Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

SẾP BẠN KHÔNG MUỐN NGHE ĐIỀU GÌ?

Bên cạnh những câu nói giúp nhân viên có thể ghi điểm trong mắt sếp, nhưng cũng có thể khiến bạn chuốc vạ vào thân bởi chính lời nói của mình. Công sở là nơi cần sự cẩn thận, chắt lọc từng câu từng chữ trong giao tiếp với sếp, với đồng nghiệp. Cách diễn đạt và sử dụng từ rất quan trọng, làm sao để người nghe không bị hiểu sai ý hoặc khó chịu khi nghe mình trình bày. Đừng để lời nói mang lại rắc rối cho bản thân nhé!

Chú ý trong giao tiếp công sở

Em có chuyện quan trọng cần nói…

Bạn sẽ trở thành người hay quan trọng hóa vấn đề nếu sử dụng câu này nhiều lần. Biết đâu vấn đề bạn nói thật sự không quan trọng khi đã lỡ thốt ra câu này thì sao?

Các sếp thường rất bận rộn, việc bạn vòng vo hay nói chuyện kiểu rào đón sẽ khiến sếp cảm thấy khó chịu. Đừng sử dụng câu nói trên, nếu có chuyện thật sự quan trọng, hay đi thẳng vào vấn đề.

Em phải về nhà đúng giờ…

Hiện nay, khả năng chịu đựng áp lực công việc cao và có thể làm thêm giờ khi công ty yêu cầu là tiêu chí chung của nhiều nhà tuyển dụng. Bạn sẽ là người thiếu trách nhiệm hoặc không đam mê với công việc trong mắt sếp nếu thường xuyên sử dụng câu nói trên. Thậm chí bạn có thể còn bị đánh giá là người có chủ nghĩa cá nhân, chỉ biết lo cho bản thân và không toàn tâm toàn ý vì công việc.

Anh/chị nói điều đó thật khó hiểu ?

Dù cố ý hay vô ý thì đây vẫn là một câu thể hiện sự mỉa mai của bạn dành cho sếp. Nếu khi nói câu đó bạn lại có các hành động như bĩu môi, lắc đầu hay nhún vai thì bạn đang thêm dầu vào lửa và thật sự coi thường, đánh giá thấp sếp của bạn. Nếu muốn góp ý với sếp, hãy lựa lời nói cho phù hợp, dễ nghe và đặc biệt phải nói một cách nhẹ nhàng, bình tĩnh. Đừng cố chỉnh sếp trước mặt người khác, hãy góp ý khi chỉ có hai người, sếp sẽ rất cảm ơn bạn đấy!
Khéo léo trong giao tiếp với sếp

Em biết rồi, không cần anh/chị phải nói…

Sếp sẽ sốc thật sự nếu nghe bạn nói câu này. Trong mắt sếp, bạn là người tự phụ, không biết tiếp thu ý kiến người khác, đôi khi còn là đang xem thường mình. Dù sếp có nói sai hay đúng, đó cũng đều là lời vàng ý ngọc mà bạn cần phải biết chấp nhận. Chấp nhận tiếp thu nếu nó đúng và cám ơn sếp. Còn nếu bạn cảm thấy chưa hợp lý thì bạn cần phải biết cách xem xét lại lời sếp một cách uyển chuyển.

Đó không phải lỗi của em, đó không phải việc của em…

Nếu nói câu này, bạn sẽ là người vô trách nhiệm và không đáng tin cậy. Hãy chân thành nhận lỗi và thể hiện bản thân trong những nhiệm vụ khác. Hãy nhiệt tình nhận những công việc sếp giao dù không phải trách nhiệm của mình. Dù kết quả có thế nào thì chắc chắn, bạn vẫn sẽ được sếp đánh giá cao.

Ngoài ra, sẽ rất mất điểm trong mắt sếp và bất lợi cho vị trí tương lai của bạn nếu bạn sử dụng nhiều những câu như: Anh/chị có thể nhắc lại lần nữa không? Bây giờ đã hết giờ làm rồi mà...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét