Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Làm Gì Khi Áp Lực Công Việc Quá Lớn?

Áp lực công việc dồn dập bên máy vi tính trong 8 tiếng khiến cho bạn luôn cáu gắt và mệt mỏi. Sức lực gần như cạn kiệt, vậy phải làm thế nào để có thể hoàn thành tốt các công việc sếp giao mà tinh thần vẫn thoải mái, vui vẻ.

Thư giãn

Theo nghiên cứu thì mỗi giờ làm việc bạn nên có khoảng 5 phút để nghỉ ngơi và thư giãn. Đừng tạo áp lực quá lớn cho bản thân, cho dù công việc có dồn dập đến mức nào. Hãy đi lòng vòng quanh văn phòng, tám chuyện với đồng nghiệp một vài câu hay làm một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cũng có thể làm cho tinh thần bạn bớt căng thẳng hơn. Nếu thời gian nghỉ giải lao giữa giờ hơi lâu thì bạn có thể đi ra ngoài, hoặc lên tầng cao nhất của công ty để thư giãn, hít thở không khí trong lành, tránh xa máy vi tính, điều hòa và 4 bức tường văn phòng đơn điệu. Điều này sẽ khiến cho năng suất công việc của bạn ngày càng cao hơn.

Quy luật 5:60

Dù biết deadline là ngày hôm nay, nhưng bạn cũng không nên quá ôm đồm công việc. Hãy cho mắt nghỉ ngơi trong 5 phút sau một tiếng ngồi máy vi tính. Hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể, hoặc tập thể dục cho mắt. Bởi vì thời gian ngồi máy tính quá lâu khiến cho mắt bị mỏi và dẫn đến giảm thị lực.

Có thực mới vực được…

Cơ thể của chúng ta rất cần nước, mỗi ngày nên cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, trung bình là 2 lít nước mỗi ngày. Đặt cốc nước ở nơi dễ thấy nhất để bạn có thể dễ dàng uống bất cứ khi nào.
Làm việc hiệu quả hơn với bữa sáng đầy đủ chất
Bữa sáng là khẩu phần ăn quan trọng nhất, cung cấp lượng dinh dưỡng cho cả một ngày làm việc vất vả. Không nên vì mục đích giảm cân mà bạn bỏ bữa, điều này vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của bạn, bệnh tật sẽ nhân cơ hội này mà tấn công bất cứ lúc nào. Trường hợp những ngày công việc quá áp lực và bạn phải làm thêm giờ thì nên chuẩn bị một bài món ăn nhẹ để kịp thời cung cấp năng lượng cho cơ thể như trái cây, sữa chua hoặc ngũ cốc…

Thay đổi không gian

Suốt 4 tiếng phải ngồi trong văn phòng làm việc thì đến giờ trưa bạn nên đi ra ngoài để cũng dùng bữa với đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn thay đổi không khí một cách tốt nhất. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ xây được những mối quan hệ tốt, biết thêm những chuyện bên lề của công ty. Như vậy sẽ giúp bạn làm việc thoải mái hơn vào buổi chiều.

Không gian xanh cho nơi làm việc của bạn

Cần trang trí bàn làm việc của bạn theo sở thích, đừng nên để nó quá đơn điệu, một chậu xương rồng, vài bức ảnh gia đình hay những vật kỷ niệm sẽ khiến bạn có cảm hứng hơn trong công việc đấy.

Đừng ngại khi phải nhờ vả đồng nghiệp

Đây là cách để bạn tập làm việc nhóm, mọi người cùng tham gia với nhau trong một dự án cụ thể. Bởi vì một mình bạn không thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng được. Năng suất làm việc của nhóm cũng sẽ tốt hơn là làm việc độc lập.
Làm việc nhóm giúp hoàn thành công việc hiệu quả hơn

Đừng quá yêu cầu sự hoàn hảo đến từng chi tiết

Không ai là hoàn hảo cả được, bạn đừng quá cố sức để hoàn thiện 100% trong khi năng lực của bạn không đủ. Và bạn cũng cần học cách chấp nhận kết quả mà mình đạt được, có như vậy mới không mệt mỏi vì công việc.

Tự khích lệ bản thân mình

Bạn hãy tự thưởng cho bản thân một phần thưởng sau khi hoàn thành xong công việc đã đề ra. Điều đó sẽ khiến bạn thêm tự tin hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống.

Hãy tự lên kế hoạch cho ngày mai

Vào cuối ngày bạn nên check lại xem ngày hôm nay mình đã làm được những gì, và những kế hoạch trong ngày mai. Hành động này sẽ giúp bạn quản lí được công việc và thời gian, hiệu quả công việc sẽ tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét