Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Nâng Cao Giá Trị Bản Thân

Bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp? Cách tốt nhất là tự mình nâng cao giá trị bản thân. Vậy làm sao để làm được điều đó?

Tôi tên Chris Harvey, một sinh viên đã tốt nghiệp đại học Virginia. “Gia tăng giá trị bản thân mà bạn có thể đóng góp cho công ty chính là phát triển sự nghiệp nhanh chóng”, đây là câu nói của Bryan Tracy - diễn giả mà tôi rất ngưỡng mộ. Bạn muốn gia tăng giá trị bản thân, điều bắt buộc bạn là phải học hỏi để nâng cao kiến thức.

Tìm và nâng cao giá trị bản thân
Khi vào làm việc dưới cương vị là một nhà phân tích tài chính tại Mỹ sau vài năm khi tốt nghiệp, tôi đã hiểu rằng: Tôi cần phải phát triển những kiến thức chuyên ngành và kĩ năng của mình khi tôi muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Và tôi quyết định trở lại trường Đại học Virginia để học khóa MBA. Những kiến thức kinh doanh mà tôi học được là chìa khóa giúp tôi mở cửa những công ty hàng đầu ở Mỹ: AOL,Yahoo,Lendingtree là nơi tôi quản lí nhiều vị trí quan trọng từ chuyên gia đến quản lí cấp cao.

Tôi đã có cơ hội tiếp xúc và làm việc với những người thành công khi tôi có bằng MBA trong tay. Những kinh nghiệm mà tôi có được giúp tôi phát hiện ra rằng: Những người thành công đều là những người luôn biết học hỏi và không ngừng phát triển bản thân để tăng giá trị của họ.

Nguồn đầu tư vào năng lực và tạo ra giá trị của bạn chính là học vấn, kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm. Giá trị của bạn sẽ quyết định mức lương mà bạn xứng đáng nhận được, đây là lời nhân xét của Bryan Tracy. Để không bị thụt lùi trong môi trường nhân lực cạnh tranh hiện nay, các bạn phải không ngừng phát triển kĩ năng và kiến thức phù hợp với mục tiêu sự nghiệp của mình, để có thể nắm bắt mọi cơ hội thăng tiến trong công việc. Và hãy luôn nhớ: khi giá trị bản thân được gia tăng, mức lương và vị trí của bạn sẽ tăng theo.
Thăng tiến trong công việc
Bạn có thể tìm đến các khóa học rèn luyện và phát triển kĩ năng ngôn ngữ, kĩ năng mềm và mở rộng kiến thức trong các ngành chuyên môn như marketing, quản lí điều hành…, chứ không cần theo học 2 năm MBA. Luôn nâng cao của mình và nắm bắt cơ hội để có thể học hỏi nhiều điều mới trong công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét