Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

VÌ SAO THÀNH CÔNG MÃI VẪN CHƯA ĐẾN VỚI TÔI?

Mọi thứ thật dễ dàng khi gói gọn từ ngày này qua ngày khác và làm như một chiếc máy tự động không cần suy nghĩ đến các vấn đề lớn khác đang đe dọa cuộc sống của bạn.

Nhưng những người thành công họ lại không chấp nhận những điều đó, cuộc sống lặp đi lặp lại, họ chấp nhận rủi ro, thử thách mới và đặt ra những mục tiêu lớn hơn để theo đuổi.

Vậy tại sao họ lại bỏ qua những vấn đề đó để có thể làm việc hiệu quả và tập trung hơn. Sau đây là những câu hỏi bạn nên tự vấn bản thân để lấy lại sự tập trung cũng như động lực để theo đuổi mục tiêu.

1. Tại sao tôi ở đây?

Câu hỏi này kéo bạn trở về thực tế và tìm ra động lực bắt tay vào hành động khi thời gian của bạn trở nên bận rộn và quay cuồng hơn.

Tự nhắc nhở bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú khi làm việc cũng như duy trì động lực cho bạn. Tiền bạc, thành tựu đạt được… sẽ là những nhân tố thúc đẩy công việc của bạn giúp bạn làm việc chăm chỉ và hứng khởi hơn.

Những động lực này khiến bạn cười và sự hài lòng mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ. Việc bạn biết rõ lựa chọn của mình sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác nóng giận cũng như thách thức trong quá trình làm việc.

2. Tôi phải làm gì hơn nữa?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định những gì bạn bở lỡ trong kế hoạch đang thực hiện. Có khi đó là công việc bổ sung thêm kỹ năng, khả năng bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong dự án đó trở nên thành công.

Mỗi khi bạn thấy quá tải thì câu hỏi này sẽ giúp bạn phân tích những thay đổi để bạn có thể dồn lực vào những cố gắng của bản thân.

3. Tôi có thể để điều gì ra đi?

Việc quan trọng là bạn cần đánh giá lại và đảm bảo công việc phù hợp với bạn trong khi mọi thứ chuyển động quá nhanh. Có những nhiệm vụ trở nên ít quan trọng hơn khi thêm dữ liệu mới  hay người khác trong nhóm bạn có thể thực hiện tốt hơn.


Bạn có thể loại bỏ những nhiệm vụ trong danh sách công việc của bạn để có nhiều thời gian và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Câu hỏi này giúp bạn dọn dẹp mớ cảm xúc hỗn độn trong đầu bạn.

Hãy sử dụng câu hỏi này khi bạn bị căng thẳng hay đang thất vọng. Hãy để những suy nghĩ và cảm xúc không hiệu quả này ra khỏi đầu từ đó sẽ khơi nguồn năng lượng tinh thần tốt hơn cho bạn.

4. Làm thế nào để tôi làm việc trở nên hiệu quả hơn?

Phát kiến ra đời khi sự cấp bách xuất hiện. Câu hỏi trên sẽ giúp bạn tìm ra con đường ngắn nhất và hiệu quả hơn để hoàn thành công việc của bản thân. Hãy nhanh chóng thay đổi khi bạn tìm ra cách tốt hơn, nhanh hơn để hoàn thành một công việc nào đó hay một ai đó chỉ cho bạn. Nó sẽ mang lại sức mạnh tinh thần cũng như hài lòng trong công việc mỗi khi bạn làm việc hiệu quả.

5. Tôi nên cảm ơn ai?

Những con người tài năng, những người làm việc tuyệt vời và góp vào sự thành công trong dự án thì bạn cần ưu tiên vào những việc làm cho họ cảm thấy những nỗ lực đó hoàn toàn xứng đáng.

6. Tôi nên bắt đầu ngày mai ra sao?

Thực tế, mỗi ngày đều mang những thử thách và việc suy nghĩ quá nhiều sẽ đánh lạc hướng đến việc hiện tại của bạn. Nhưng nếu bạn lên một chút kế hoạch thì sẽ khiến bạn cảm thấy dễ dàng và khiến ngày mai làm việc hiệu quả hơn.

Hãy lập danh sách cần làm, bạn sẽ giải phóng cho bộ não của mình và chuẩn bị một giấc ngủ sâu vào buổi tối.

Những câu hỏi trên chúng có thể giúp bạn tập trung vào công việc hơn, bạn sẽ tự tin, thoải mái tinh thần cũng như trân trọng công việc mình đang làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét