Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

"CHÔN CHÂN" Ở GÓC VĂN PHÒNG MÃI SAO?

Với thời gian làm việc 8 tiếng mỗi ngày và trung bình 13 giờ trên một tuần cho email của một nhân viên bình thường. Với danh sách làm việc bất tận, những giờ họp vô bổ khiến bạn trở nên chán ngấy của mỗi ngày đi qua. Vậy đây có phải là điều bạn muốn?


10 lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên hiệu quả và tràn đầy cảm hứng.

1. Xác định thành công

Chỉ có bạn mới biết được điều gì khiến bạn thấy thỏa mãn. Hãy bắt đầu với mục tiêu bạn đặt ra như mở rộng công ty, viết một cuốn sách mới… bắt đầu và viết ra những thực hiện mà bạn hướng tới điều đó nhé.

2. Hình dung ra thành công

Hãy nghĩ ra điều mà bạn làm được khiến tự hào nhất. Nghĩ tới cái kết quả và tưởng tượng nó ra khi bạn đạt được và duy trì cái cảm xúc đấy cùng hình ảnh của bạn. Vì tương lai của chính bạn và đừng cho con người bi quan quay lại trong bạn nhé.

3. Hãy quên quyền lợi đi

Hãy tập trung vào công việc để bạn không phải bỏ lỡ điều gì đó tuyệt vời. Không ai định sẵn thành công của chính bạn ngoài bản thân bạn cả. Đừng kỳ vọng những điều bạn muốn sẽ rơi mất và bạn xứng đáng với những gì mà bạn cố gắng

4. Nghĩ nhỏ rồi nghĩ lớn

Đừng khiến bản thân thất bại vì bạn ôm quá nhiều thứ, bạn không thể thay đổi con đường của mình chỉ sau một đêm được, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ, dễ đạt được và từ từ tạo ra hướng mục tiêu lớn của bạn.

5. Sự kiên định là chìa khóa

Hãy bắt đầu và tạo cho mình cột mốc trong khoảng thời gian cần thiết. Trì hoãn sẽ biến bạn hoảng sợ, đẩy chúng ta sang chế độ khủng hoảng, điều đó không tốt cho sức khỏe cũng như sản phẩm của bạn.

6. Hãy dành ưu tiên

Hãy sắp xếp và theo dõi bản thân của bạn đến đâu sao cho phù hợp. Những việc khó và quan trọng trong danh sách hãy làm trước. Hãy hoàn thành ngay cả việc nhỏ nhất, từ đó bạn sẽ giải quyết được việc lớn hơn. Sức mạnh ý chí thường phát huy ở mức cao nhất lúc mới khởi đầu chứ không phải là cuối ngày.

7. Phân việc

Hãy học cách bỏ qua một số công việc không quan trọng, thu về những cảm xúc mới và quan điểm mới sẽ giúp cho bạn thoải mái hơn. Bạn không thể làm hết mọi việc được, hãy giao cho ai đó đảm nhận công việc của bạn, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng ưu tiên hơn.

8. Tìm người cộng tác.

Hãy tìm những người bạn, đồng nghiệp hay thành viên trong gia đình có suy nghĩ giống bạn. Sự ủng hộ của họ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như lời khuyên chỉ cầm đảm bảo rằng bạn sẽ cởi mở các khả năng đối với họ.

9. Duy trì động lực

Hãy tìm kiếm những người truyền cho bạn cảm hứng thúc đẩy sự sáng tạo và năng suất của chính bạn. Biến bản thân thành cuốn cẩm nang động lực, tạo ra một môi trường mà bạn có thể phát triển mạnh.

10. Đánh giá những gì mình đã làm được và thử lại vào ngày mai.

Bạn thấy bản thân còn quá nhiều việc thì hãy dừng lại và chỉ tập trung vào một công việc thôi nhé. Dành thời gian một ngày cho một dự án và hãy xem bạn hoàn thành nó được bao nhiêu nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét