Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

BẠN ĐANG LÀM VIỆC CHO CÁ NHÂN HAY CÔNG TY

Mỗi buổi sáng bạn thức dậy và đi tới công ty làm trong tình trạng uể oải, và có khi nào bạn tự hỏi mình đang làm việc cho ai ? Làm cho chính bản thân hay cho công ty mình đang công tác ?


Đa phần chúng ta suy nghĩ đơn giản rằng khi đang ở trên công ty thì lẽ dĩ nhiên tôi làm việc cho công ty còn ở nhà hay những nơi khác chính là lúc tôi làm việc cho tôi.

Đây là một cách hiểu sai, bạn nên thay đổi suy nghĩ ngay từ bây giờ, khi đọc bài viết này bơi vì hàng ngày, ai cũng phải làm việc 08 giờ tại Công ty nhưng là làm việc cho Chính mình, cuối tháng lấy công bằng tiền lương, thưởng rất rõ ràng.

Vì hiểu sai nên mọi người thường nhĩ rằng “Tôi giống như người đi ban phước, làm miễn phí cho người khác vậy”. Thực tế khi bạn làm công việc ở nhà hay công ty cũng là khoảng thời gian bạn làm cho chính sự nghiệp, cuộc sống của mình mà thôi. Chỗ khác nhau là làm tại công ty thì qui trình kết quả do một nhóm người làm quản lý sắp xếp đánh giá theo qui chế, làm tại nhà thì do chính mình tự đánh giá lấy.


Hiểu sai nên dẫn đến hành động cũng sai, mọi người thường làm qua loa cho xong việc, làm để đối phó, qua mắt với cấp trên mà không nghĩ nó đang vô hình chung ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân. Tất nhiên khi bạn làm việc như thế, công việc sẽ trì trệ, yếu kém, dẫn đến sự nghiệp, mức tiền lương sụt giảm đáng kể. Hơn nữa có thể làm mất niềm tin, sự tín nhiệm với mọi người xung quanh.

Vì những lý do trên, khi làm việc ở bất cứ môi trường nào bạn nên suy nghĩ rằng bạn đang làm cho chính bạn chứ không phải ai khác. Chúng tôi tin chắc với suy nghĩ khác đi khi đọc bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong cuộc sống cũng như công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét