Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TA NÊN HỌC TỪ TRẺ CON

Chúng ta thường tìm những chuyên gia hoặc những người thành công đề xin lời khuyên hay nhận được sự tư vấn. Đó là những hình mẫu mà chúng ta lấy làm động lực để chinh phục mục tiêu và mong muốn được thành công như họ.

Có những động lực, nguồn cảm hứng ngay trước mặt chúng ta mà chúng ta không hề hay biết đó là trẻ em.4 kỹ năng của trẻ em sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên công cuộc chinh phục thành công trong cuộc sống.

1. Không ngừng khám phá

Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng đều có câu hỏi để tìm hiểu thế giới xung quanh của chúng, tại sao chim bay được, sao nước biển lại mặn hay vì sao có mặt trời…

Luôn khám phá cái mới không chỉ giúp bạn hiểu biết thêm mà còn có những cơ hội mới, con đường mới mà bạn chưa hề hay biết.

Khi bạn không khám phá, không đặt câu hỏi và sự tò mò bớt đi thì lúc đó bạn sẽ hạn chế tiềm năng của bản thân cũng như bỏ qua cơ hội có ở phía trước.

2. Không sợ phạm sai lầm

Một đứa trẻ sẽ luôn cố gằng làm một điều gì đó, đặc biệt là lần đầu chúng làm việc đó, bạn nhận ra rằng chúng thật kiên trì cho dù thất bại bao nhiêu lần đi chăng nữa. Chúng vẫn sẽ tiếp tục thử hết lần này đến lần khác.

Nguyên nhân là trẻ không chịu áp lực xã hội khi gặp thất bại như người lớn. Chúng không để cho sự sai lầm kìm hãm bản thân để phát triển.

Chúng ta sẽ có cơ hội đạt được thành công nếu như người lớn thất bại theo cách trẻ em thất bại trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

3. Không quá quan tâm đến hậu quả

Đó là yếu tố hầu như đứa trẻ nào cũng có, chúng sẵn sàng nhảy xuống hố sâu hay trèo lên một cái cây cho dù không biết cách leo lên hay leo xuống, chúng thất dũng cảm phải không.

Không nên sợ những điều chưa xảy ra, dũng cảm đuổi theo mục tiêu ngay cả khi chưa có sự gan dạ, bạn hãy cố gắng đạt được mục tiêu và điều đó sẽ giúp bạn tiến về phía trước.

4. Không ngại ước mơ lớn

Ước mơ là điều đầu tiên chúng ta có thể bắt đầu làm một điều gì đó. Có rất nhiều người lớn không dám mơ ước quá lớn vì họ sợ không làm nổi hay sợ những người xung quang nhìn mình. Điều đó lại ngược so với trẻ em, chúng không để những nỗi sợ đó ngăn cản ước mơ của chúng.

Lần cuối cùng bạn mơ ước khi lớn lên là gì? Hãy hỏi một đứa trẻ về ước mơ của chúng. Có thể chúng ước làm hoàng tử, công chúa, phi hành gia hay có khi là nữ tổng thống, ca sĩ…

Tất cả những ước mơ đấy đều là thử thách khá lớn so với một người trưởng thành, nhưng với trẻ em thì giấc mơ đấy hoàn toàn thực tế và  làm được. Vậy đừng ngại ước mơ lớn nhé, vì bạn không thử thì làm sao bạn biết được có thành công được hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét