Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

HÃY CỨ KHÁT KHAO - HÃY CỨ DẠI KHỜ

Để đạt được những mục tiêu lớn bạn phải xác định được điều bạn muốn cũng như cách bạn đạt được nó. Xuất sắc nằm ở thói quen chứ không phải hành động.


Muốn tạo những thay đổi tuyệt vời, cách tốt nhất là bạn hãy tạo ra những thói quen sống hằng ngày. Nó sẽ giúp bạn tạo ra những mục tiêu lớn hơn và cuộc sống của bạn sẽ đặc biệt hơn.

1. Xác định mục tiêu

Đầu tiên bạn phải xác định mục tiêu bạn làm gì, kết thúc ở đâu như thế nào bạn phải phác thảo ra một kế hoạch, thói quen sẽ đưa bạn tới đích đó dễ dàng hơn. Ví dụ như bạn muốn trở thành nhà quản lý tốt thì bạn sẽ tập thói quen tìm hiểu sâu về nhân viên, lắng nghe và giải quyết các vấn đề khi làm cùng việc mỗi ngày cùng họ.

2. Cụ thể hóa các bước tiếp theo

Đưa các bước cụ thể từ thói quen mới như giờ nào trong ngày, bạn làm gì vào lúc đó, dành bao nhiêu thời gian cho thói quen mới đó. Chẳng hạn bạn có mục tiêu là tăng thời gian giải đáp những thắc mắc cho khách hàng, hãy đưa ra những hướng cụ thể cho thói quen mới để bạn đạt được mục đích đó.

Việc tạo ra những hướng đi cụ thể từ đó thói quen được tạo từng bước một, bạn sẽ đạt được mục tiêu cuối cùng đã đặt ra.

3. Hãy cứ bắt đầu

Khi đã đặt ra những thói quen bạn cũng không nên từ bỏ, vì việc thực hiện không tốn quá nhiều thời gian đâu. Thà bắt đầu chậm trễ còn hơn là chưa bao giờ bắt đầu.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình làm được nhiều thứ tuyệt vời như thế nào. Tạo ra những phần việc nhỏ sẽ đưa bạn khỏi tình trạng có quá nhiều việc để làm và không thể làm kịp tiến độ.

4. Thay đổi môi trường

Bạn muốn mình khỏe hơn thì hãy lấp đầy tủ lạnh và căn bếp của mình bằng thực phẩm tốt cho sức khỏe, lành mạnh. Khi bạn làm việc cũng vậy, tạo ra thói quen tốt nơi bạn làm việc. Sắp xếp lại bàn làm việc sau khi ra về vào buổi tối. 

Sắp xếp những công việc thú vị, hấp dẫn ở đầu danh sách ưu tiên khi bạn muốn thực tập vào ngày hôm sau. Tạo ra môi trường làm việc thân thiện, lành mạnh cũng như giúp bạn không bị lệch khỏi mục tiêu của mình

5. Đừng làm khó bản thân

Có những ngày bạn không thể thực hiện thói quen hằng ngày, đừng coi việc đó làm bạn không thể đạt được mục tiêu của mình. Hãy tập trung vào những ngày bạn thành công và những vấp ngã nhỏ chỉ là cơ hội cho bạn vào lần sau. 

Luôn nhắc nhở bản thân về mục tiêu cuối cùng cũng như tưởng tượng ra thành công của bạn. Sau đó lên kế hoạch trở lại thói quen mới càng sớm càng tốt, bạn thực hiện nó khi nào, cách nào và cái gì. Những thói quen khó thì bạn sẽ mất khoảng 60 ngày thì bạn mới tạo ra được.

6. Hãy đánh giá lại

Hãy đảm bảo rằng kế hoạch sẽ đưa bạn đi đúng hướng, điều chỉnh các thói quen phù hợp với các mục tiêu cuối cùng nhưng bạn cũng phải đánh giá lại cho thật kĩ. Nếu thói quen mới khiến bạn gặp khó khăn thì hãy chia nhỏ nó ra, bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét