Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

11 KỸ NĂNG KHÓ HỌC NHƯNG MANG LẠI HIỆU QUẢ TO LỚN

Có rất nhiều kỹ năng không mất tiền mua trong cuộc sống, công việc mà lại rất ích lợi lâu dài nhưng chúng ta lại phải bỏ thời gian, công sức và kiên trì mới có thể học những kỹ năng đó. Vậy kỹ năng nào khó nhưng hữu ích nhất chúng ta nên học? Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ 11 kỹ năng giúp bạn trong cuộc sống cùng tìm hiểu nhé.

1. Ngủ đúng giờ

Các nhà khoa học đã cho thấy, ngủ đúng giờ hay ngủ có giờ giấc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và thức dậy đứng giờ vào sáng hôm sau.
Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển, tồn tại của con người. Khi bạn ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có những đêm ngủ ngon giấc.

2. Quản lý thời gian

Đối với người lao động thì quản lý thời gian là kỹ năng rất cần thiết. Nhưng quan trọng trong kỹ năng này là biết cách sắp xếp thời gian phù hợp và thực hiện nó một cách nghiêm túc vì nó chẳng có một khuôn mẫu nào.
Để quản lý thời gian không hề dễ, bạn phải lập được những danh sách công việc bạn làm và sắp xếp hợp lý để hoàn tất nó.

3. Đồng cảm

Lòng cảm thông giúp chúng ta làm việc tích cực hơn, cố gắng vì ý tưởng chung, mục tiêu chung. Cho dù bạn là người tài năng, giàu có nhưng lại không biết cảm thông, quan tâm người khác thì bạn không thể hòa nhập vào xã hội loài người này được. Sự đồng cảm ở trong mỗi con người nó cũng giống như sự đoàn kết thúc đẩy con người cố gắng hơn.

4. Yêu cầu giúp đỡ

Kỹ năng khó rèn luyện nhất và ít ai muốn sử dụng đó là bạn yêu cầu được sự giúp đỡ khi khó khăn vì không ai muốn coi là mình không đủ năng lực cả. Những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc bạn nhờ người khác giúp đỡ sẽ khiến cho bạn được đánh giá cao hơn. Cũng như bạn xin lời khuyên từ mọi người đồng nghĩa với việc bạn đánh giá cao tài năng cũng như chuyên môn của họ. Điều đó cho thấy bạn có đầu óc quan sát và sự đánh giá.

5. Kiên định

Khi bạn làm một việc gì đó thì kiên định chính là kỹ năng duy trì sự thành công. Khi bạn thỏa mãn đạt được một mục tiêu nào đó nhưng để duy trì thì bạn phải kiên định thậm chí là phải cố gắng chăm chỉ hơn để đạt tới mục tiêu lớn hơn.

6. Im lặng đúng lúc

Bạn không thể suốt ngày than vãn những điều bất công trong cuộc sống với người khác. Hãy im lặng khi họ chẳng có hứng thú quan tâm đến những điều đó. Trong nhiều trường hợp thì im lặng là tốt nhất ví dụ như khi tức giận, buồn bã hay lúc bạn bị kích động bạn hay nói ra những điều bạn đang suy nghĩ và sau đó lại cảm thấy hối hận khi thốt ra những từ đó. Kiềm chế bản thân và nên im lặng lúc tâm trạng của bạn không được tốt.

7. Tư duy tích cực

Người khác nghĩ về bạn như thế nào bạn đề chẳng quan tâm nhưng điều mà tác động lên chính bạn đó chính là những gì bạn đang nghĩ. Sẽ mất thời gian cho sự tự tin của chính bản thân bạn khi chẳng một ai tin bạn.

8. Lắng nghe

Một việc rất đơn giản trong khi tiếp nhận thông tin đó chính là lắng nghe những thông tin đó từ người khác. Dễ hiểu hơn là lặp lại thông tin cho một người thứ ba và cả ba người để hiểu rõ vấn đề đó.

9. Không lo chuyện bao đồng

Bạn chỉ tốn thời gian và chẳng có lợi lộc gì khi bạn cứ lo chuyện của người khác, mà bạn lại chẳng có quyền gì để phán xét họ cả. Đây cũng là kỹ năng mà có khi bạn mất cả đời để học và nắm vững nó.

10. Làm chủ suy nghĩ

Làm chủ suy nghĩ để bạn làm được những gì mà bạn muốn. Mọi suy nghĩ của bạn đều bị ảnh hưởng bởi những chuyện gì đã xảy ra trong quá khứ. Nhưng không phải cái gì nó cũng lặp lại trong tương lai đâu bạn.

11. Không ngồi lê đôi mách

Một trong những cách để đánh mất sự tin tưởng đó chính là buôn chuyện sau lưng người khác. Lòng tin chính là chìa khóa để xây dựng cũng như duy trì những mối quan hệ với người khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét