Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

ƯỚC MƠ THÀNH DANH: DU HỌC ĐỂ LÀM MỚI BẢN THÂN

Xu hướng đi du học đang ngày càng tăng cao trong trí thức trẻ. Đó là những bạn trẻ luôn sẵn sàng không sợ tốn kém đầu tư việc học và là con người dám nghĩ dám làm. Với ước mong sẽ có được những kiến thức quý báu cho bản thân sau này học đã hy sinh cả những công việc đang mang lại thu nhập không hề nhỏ để thực hiện ước mơ. Khi ước mơ đã thành hiện thực, họ được “săn đón” với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến từ các danh nghiệp nhà nước lẫn nước ngoài. Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ đã làm mới bản thân bằng việc chọn con đường du học nước ngoài.

Đầu tư xa cho ước mơ thành đạt

Mặc dù đang làm ở nhận vị trí thư ký giám đốc với mức lương trên 5 triệu/ tháng cho một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng, nhưng Lê Mai Thy vẫn quyết định từ bỏ công việc để du học Úc với chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh. “Tôi ’săn‘ được học bổng AusAID với sự tài trợ của Chính phủ Úc. Theo tôi nghĩ thì cơ hội tốt đã đến với mình, thế nên bây giờ phải tự nâng cấp kiến thức để sau này phát triển nghề nghiệp dễ dàng hơn”, Mai Thy tâm sự.

Nguyễn Hồng Yên là thư ký với mức lương 700 USD/tháng của một văn phòng đại diện, hiệp hội nghề nghiệp quốc tế tại VN. Đối với nhiều người thì đây là một công việc không dễ dàng gì kiếm được, thế nhưng Yên vẫn quyết định du học Pháp. Yên nói: “Cuối năm nay, tôi sẽ hoàn thành khóa học thuộc ngành quản trị kinh doanh. Hy vọng với vốn ngoại ngữ cùng với bằng MBA, tôi sẽ không quá khó để tìm được chỗ làm tốt”.


Nhiều bạn trẻ đã từ bỏ công việc hiện tại đê du học nâng cao kiến thức 

Một trường hợp khác cách đây 3 tháng, Tuy đang làm ở vị trí trưởng phòng tiếp thị với thu nhập gần 20 triệu/tháng. Với kỹ năng tiếng Anh và chuyên môn giỏi cộng với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các danh nghiệp trong nước và nước ngoài thì tìm đến một nơi tốt hơn để làm việc không phải là việc quá khó. Thế nhưng cô đã bỏ tất cả để thực hiện mục tiêu ra nước ngoài nâng cao thêm kiên thức.

“Theo tôi nghĩ nếu cứ chỉ lao vào làm việc thì sẽ bị tụt hậu về sau. Vi thế tôi quyết định sẽ chậm lại ba năm so với người khác, để rồi gặt hái được những thành công vượt bật về sau. Muốn có việc làm tốt phải tự đầu tư cho mình”, Phương chia sẻ.

Xuất ngoại để về làm chủ

Theo suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay khi chọn du học nước ngoài là: nếu đào tạo trong môi trường giáo dục tiên tiến một cách bài bản cộng với việc trao dồi Anh Ngữ thí sau này thì sau này sẽ có việc làm tốt hơn và không ít người khác lại đặt mục tiêu lớn hơn: Học để khởi dựng sự nghiệp cho riêng mình.


Du học để tìm được một vị trí tốt hơn trong công việc 

Từng là một công chức trẻ thuộc diện biên chế của cơ quan nhà nước- Nguyễn Thị Thanh Yến chia sẻ: “Tôi không muốn lập nghiệp dựa vào thân thế của gia đình, mà đi đến thành công bằng chính đôi chân của mình”. Chính vì thế mà Yến đã chọn con đường du học với quyết tâm trở về xây dưng DN. Sau khi lấy bằng MBA vào năm 2005 ở Pháp trở về, một công ty nước ngoài mời chị về làm trợ lý, sau đó chuyển sang khu công nghiệp ở TPHCM và làm quản lý ở đây.

Sau hai năm, Yến hợp tác làm việc với một vài cộng sự và quyết định thành lập công ty cổ phần đào tạo về tài chính, chứng khoán và đảm nhiệm chức tổng giám đốc. Yến còn chia sẻ thêm: “Tôi đủ tự tin khởi sự DN từ những kiến thức học được ở nước ngoài và các mối quan hệ tự tạo”.

Hành trang cho tương lai

Chị Lê Thị Thanh Hà mười năm trước đã từ bỏ vị trí kế toán trưởng để sang Úc theo học chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh. Sau khi về nước nhiều công ty nước ngoài mời gọi chị về làm việc. Trong 8 năm qua, tại trung tâm dịch vụ tài chính khách hàng chị giữ vị trí giám đốc tài chính khu vực, tại Ấn Độ và Úc chị làm giám đốc tài chính ngành hàng gia dụng khu vực ASEAN và cho P&G, New Zealand vị trí phó giám đốc, bây giờ chị giữ vị trí giám đốc tài chính cho P&G tại Việt Nam...

Không phải có bằng cấp quốc tế sau khi đi du học nước ngoài về thì ai cũng thành công lúc áp dụng vào công việc thực tiễn các kiến thức và kỹ năng đã được học. Một số người do không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp đã phải thay đổi chỗ làm liên tục. Nhưng trong tình hình hiện nay thì có một thực tế là khi các doanh nghiệp thi nhau tìm kiếm nhân tài đã tạo điều kiện cho các trí thức trẻ nâng cao giá trị của mình trong mắt nhà tuyển dụng sau khi du học và có bằng cấp nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét