Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

9 ĐIỀU NÊN LÀM KHI LÀM VIỆC MỆT MÕI

Một ngày làm việc 8 tiếng với chiễc máy vi tính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bất lực khi các bộ phận trên cơ thể bản đang muốn ngừng hoạt động và bạn mệt mỏi than thở còn quá nhiều công việc cần phải giải quyết trong khi bạn đã kiệt sức. Làm sao lúc này? Sau đây là các giải pháp bạn nên làm khi làm viêc mệt mõi, bạn hay xem qua biết đâu nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc được giao.

Thư giãn khi cảm giác làm việc mệt mõi xuất hiện trong 5 phút

Hãy tự giành cho riêng mình 5 phút sau mỗi giờ làm việc để thư giản như: đứng dậy và đi lòng vòng hoặc tán gẫu vài câu với đồng nghiệp, cũng có thể nghe một bản nhạc yêu thích để tạo cảm hứng làm việc… Hãy thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng và nhớ thả lỏng cổ, vai những bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trong suốt cả ngày làm việc.

Bạn có thể đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành nếu có nhiều thời gian hơn để giải thoát khỏi 4 bức tường hay những chiếc máy điều hòa. Trước khi tiếp tục công việc bạn nên để đầu óc hoàn toàn nghỉ ngơi và thư giãn. Kết quả công việc của bạn chắc chắn sẽ cao hơn khi áp dụng cách này.

Thư giản 5 phút để làm việc hiệu quả hơn

Quy luật 5 sau 1 giờ làm việc

Tức là bạn cho mắt nghỉ ngơi 5 phút sau 60 phút làm việc với máy tính bằng cách nhắm mắt lại. Mắt bạn sẽ mệt mỏi và giảm thị lực khi làm việc trên máy tính trong một thời gian dài, liên tục. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn không thể tập trung làm việc được nữa, mặc dù trong ngày hôm nay bạn phải hoàn thành hết công việc.

Có thực mới vực được đạo

Cơ thể chúng ta 70% là nước, chính vì thế bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, nhất là khi bạn đang bắt bộ não hoạt động vất vả. Hãy nhớ đặt một cốc nước ngay ở bàn làm việc để bạn có thể bổ sung nước bất cứ lúc nào.

Để tỉnh táo làm việc thì việc bổ sung đầy đủ các chất vào buổi sáng và trưa cũng rất quan trọng. Dù bất cứ lý do nào bạn cũng không nên bỏ bữa vì lúc đó bệnh tật sẽ thừa cơ “nổi loạn” khi bạn đói. Bạn hãy mang theo một số món ăn giàu dinh dưỡng như: trái cây, phô-mai, sữa chua... khi biết trước hôm ấy bạn sẽ có nhiều công việc và căng thẳng.

Thay đổi không gian làm việc

Bạn hãy ra ngoài ăn cơm trưa cùng đồng nghiệp, tránh ở lại văn phòng vì cả buổi sáng bạn đã giành tất cả thời gian cho nó rồi. Khi đi ăn cùng đồng nghiệp sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích chẳng hạn như: nói chuyện tâm sự cho thoải mái đầu óc hay khai thác thêm nhiều thông tin ngoài lề khác... 

Để lấy lại cảm hứng và phấn khởi cho một buổi chiều bận rộn, bạn hãy dành chút thời gian đi bộ, ghé qua hiệu sách hay công viên…

Bố trí lại nơi làm việc

Hãy bố trí trên bàn làm việc của bạn chậu hoa nho nhỏ, những tấm hình của người thân, người yêu, kỷ niệm… Để khi mệt mỏi trong công việc bạn có thể ngắm nhìn nó sẽ giúp bạn đánh tan biến hết cơn mệt mỏi.

Bố trí lại nơi làm việc xanh hơn

Đừng ngại khi nhờ đồng nghiệp

Tuy chúng ta ai cũng thích tự mình hoàn thành công việc, nhưng sức khỏe chúng ta có hạn mà khối lượng công việc thì nhiều vô hạn. Chính vì thế bạn hãy nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp khi thấy khó khăn trong việc xử lý công việc. Khi tham gia một dự án quá lớn, hãy nhờ nhiều người cùng làm nhưng chịu trách nhiệm chính vẫn là bạn.

Đừng đòi hỏi sự hoàn hảo

Trong lúc làm việc thì bạn hãy cố gắng hết sức để hoàn thành, cho dù không thể đạt 100% như mong đợi. Cho dù kết quả đạt được của ban như thế nào thì đừng lúc nào cũng đòi hỏi sự hoàn hỏa và tuyệt đối mà bạn cần học cách chấp nhận nó. Có như vậy bạn mới không mệt mỏi vì công việc.

Khích lệ bản thân

Hãy tự khen hay thưởng nhỏ cho bản thân sau khi hoàn thành xong công việc hay xong một ngày làm việc để khích lệ bạn nổ lực làm việc thêm. Khi đó bản thân bạn sẽ cảm thấy lạc quan, yêu công việc hơn và sẵn sàng cho những ngày làm việc sắp tới.

Lên kế hoạch cho ngày mai

Bạn hãy dành 15 – 20 phút cuối ngày để kiểm tra lại lịch làm việc hôm nay thế nào. Bạn đã làm xong những gì thì bạn nhớ đánh dấu và lên kế hoạch làm việc cho ngày mai, những công việc gì quan trọng thì ưu tiên làm trước. Nếu bạn có được những thói quen này thì bạn sẽ quản lý công việc dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời bạn không mất nhiều thời gian suy nghĩ mình phải làm gì trong ngày mai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét