Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

CÁC CÂU HỎI ĐÁNH ĐỐ KHI PHỎNG VẤN CỦA MICROSOFT

Trong thời gian qua, ở một số diễn đàn nổ ra các cuộc tranh luận của những bạn sinh viên diễn rất nhiều về các bài toán mẹo được MICROSOFT đưa ra trong việc tuyển chọn nhân tài. Nhiều bạn đã thể hiện  được khả năng tư duy logic của bản thân thông qua việc giải một số bài toán “nát óc” – những kiểu câu hỏi luôn là chủ đề hót để tranh luận của các bạn trẻ đầu óc sáng láng đang làm việc ở Microsoft  tại các quán ăn thuộc tòa nhà số 16 ở Redmond trong giờ ăn trưa.

Tập đoàn Microsoft
Sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn được chúng tôi trích đăng của Microsoft thường áp dụng khi tuyển chọn nhân tài để các bạn cùng tham khảo.

Làm thế nào không sử dụng bàn cân mà có thể biết được trọng lượng của một chiếc máy bay?

Các nắp cống trên đường đều có hình tròn tại sao không phải là hình vuông?

Vị trí trái phải đổi chỗ cho nhau khi ta soi gương, vậy tại sao không phải là trên dưới?

Có bao nhiêu lít nước chảy từ sông Mississippi ngang qua New Orleans mỗi giờ?

Trên 1 sân hockey (sân chơi khúc côn cầu) thì tất cả các băng nặng bao nhiêu kg?

Làm thế nào để chỉ với một lần cắt thẳng mà bạn có thể cắt một chiếc bánh gatô làm hai phần đều nhau trong khi chiếc bánh đó có hình chữ nhật đã bị khoét mất một miếng hình chữ nhật bên trong tại một chỗ bất kỳ với độ lớn bất kỳ và hướng trục bất kỳ?

Đối với phòng tắm của Bill Gates bạn có thể đưa ra mẫu thiết kế như thế nào?

Các câu hỏi phỏng vấn trên trời từ Microsoft
Trong một thư viện lớn làm thế nào bạn có thể tìm thấy cuốn sách mình cần, khi ở đây không có hệ thống thư mục để tra tìm và cũng không cho nhân viên thư viện hổ trợ.

Chiếc chìa khóa cắm vào ổ khóa cửa xe ô tô nên theo bạn nên được quay theo chiều nào khi mở khóa?

Tại sao trong khách sạn lúc bạn mở vòi nước nóng thì lập tức nước nóng chảy?

Kẹo sô-cô-la viên M&M theo bạn được sản xuất như thế nào?

Nếu bạn đang bơi trên một chiếc  thuyền và ném một chiếc valy từ trên thuyền xuống dưới nước thì lúc này mực nước sẽ dâng lên hay hạ xuống?

Trên thế giới có tất cả bao nhiêu người lên dây đàn dương cầm?

Ở nước Mỹ có bao nhiêu trạm xăng ?

Giả sử rằng bạn là một nhân viên thuế vụ. Việc làm đầu tiên bạn được giao – có một công ty cung cấp dịch vụ trông trẻ bạn phải kiểm tra có gian lận trong việc đóng thuế không? Lúc đó bạn sẽ thực hiện công việc này như thế nào?

Bạn có tất cả tám viên bi-a, có một viên bị lỗi khi sản xuất nên nặng hơn các viên còn lại. Làm sao chỉ với hai lần cân so sánh, không sử dụng quả cân mà bạn vẫn có thể tìm ra viên bi-a bị lỗi đó?

Bạn có tổng cộng 5 lọ thuốc. Trong đó có một lọ các viên thuốc đều bị “hỏng”. Chỉ có dùng đến bàn cân thì bạn mới phân biệt đươc lọ nào là lọ có chứa các viên thuốc bị hỏng. Được biết mỗi viên bình thường” đều nặng 10g, trong khi mỗi viên “hỏng” thì có trọng lượng 9g. Hãy tìm cách bằng một lần cân có thể xác định được đâu là lọ thuốc hỏng?

Trên một hình tam giác đều tại 3 đỉnh có 3 con kiến. Ba con kiến  bắt đầu di chuyển thẳng theo một hướng bất kỳ trên cạnh tam giác đến một góc kế tiếp. Tính xác suất để không có con kiến nào gặp nhau.

Tại 4 góc của một hình vuông có 4 cong chó. Mỗi con chó bắt đầu rượt đuổi một con chó khác đứng cạnh nó theo chiều kim đồng hồ. Tốc độ của những con chó này là bằng nhau và luôn đổi hướng theo chiều kim đồng hồ để nhắm thẳng đến kẻ láng giềng. Sau bao nhiêu lâu thì những con chó gặp nhau? Và chúng gặp nhau ở vị trí nào?

Bạn có m cái hộp và l tờ giấy bạc một đô la. Hãy chia tiền vào các hộp và niêm phong lại. Bạn chia làm sao để không cần mở nắp hộp ra có thể lấy bất kỳ một số tiền nào từ 1 đến l đô la. Hỏi có những giới hạn ràng buộc nào dành cho m và l?

Bạn có tất cả 3 giỏ hoa quả. Giỏ đầu tiên chỉ toàn táo, giỏ thứ hai chỉ toàn cam, giỏ thứ ba có cả cam và táo. Bạn không biết trong mỗi giỏ có những loại quả gì. Các nhãn hiệu trên các giỏ đề bị ghi sai.

Làm sao xác định các quả trong từng giỏ, khi bạn phải nhắm mắt lấy quả đó ra nhưng được quyền mở mắt xem quả đó là quả gì?

Có 50 cặp vợ chồng trong một ngôi làng và các bà vợ đề bị chồng phản bội. Khi một ông chồng phản bội vợ mình thì tất cả các bà vợ trong làng đều biết, nhưng lại không biết nếu đó là chồng mình (bởi vì kẻ bị phản bội thường là người cuối cùng biết về nỗi đau khổ của mình). Theo luật thì người phụ nữ buộc phải giết người chồng phản bội ngay hôm đó và không ai có thể trái lệnh này. Một lần, có một nữ hoàng được mệnh danh là người không bao giờ phán đoán sai, ghé thăm ngôi làng này. Bà thông báo với dân chúng rằng, ít nhất có một người đàn ông của ngôi làng đã phản bội vợ. Hỏi chuyện gì sẽ xảy ra?

Vừa rồi là tổng hợp các câu hỏi khó của MICROSOFTsử dụng trong các buổi phỏng vấn mà mình sưu tầm được. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong các buổi phỏng vấn sau này. Hãy chia sẽ để mọi người cùng biết nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét