Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

8 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DỰ TIỆC CÔNG

Khi chúng ta bắt đầu đi làm thì chắc chắn sẽ được dự những buổi tiệc do công ty tổ chức. Bạn nên suy nghĩ lại nếu như xem các buổi tiệc là diệp để trút bỏ không khí nặng văn phòng nặng nề và vô tư thể hiện con người thật của mình. Bạn nên lưu ý những điều sau đây để có thể giữ được hình ảnh đẹp trong mắt sếp và các đồng nghiệp tại những buổi tiệc.

4 Điều không nên khi đi dự tiệc

1. Dẫn theo người không được mời

Bạn tuyệt đối không nên dẫn theo bạn bè hay người thân khi trong giấy mời dự tiệc của công ty không đề cập đến việc người khác đi cùng. Bởi vì đây là buổi tiệc của công ty nên sếp muốn chỉ riêng nhân viên công ty tham dự để tăng thêm sự đoàn kết gắn bó giữa các nhân viên ngoài ra công ty không đặt những phần ăn dự bị.

Nếu bạn vẫn muốn dẫn thêm người mặc dù trong giấy mời không đề cập đến thì bạn có thể trình bày với quản lý của mình về vấn đề này.

Đi dự tiệc công ty

2. Uống quá nhiều

Tại những buổi tiệc công ty nếu như ai đó uống quá nhiều là một trong những việc mà các người quản lý và đồng nghiệp không thích. Bạn nên cư xử nhã nhặn và có chừng mực, mặc dù đây là buổi tiệc của công ty để nhân viên vui chơi và thư giản.

3. Kể chuyện hay buôn chuyện cười thô thiển

Những bữa tiệc do công ty tổ chức là dịp để các nhân viên trò chuyện, tâm sự với nhau nhân tình và cởi mở. Chính vì vậy đừng để vài ly rượu làm bạn nói ra những điều không nên. Những câu chuyện phiếm luôn có những quy tắc và giới hạn nhất định mà bạn cần phải nhớ. Khi trò chuyện bạn cũng nên hỏi những chuyện không quá riêng tư như: học hành của con cái, thời trang,....

4. Nói quá nhiều về công việc trước người lạ

Nếu bạn dẫn bạn bè hay người thân đi cùng mà cứ mãi nói chuyện công việc với đồng nghiệp không để ý đến cảm giác của người đi cùng thì thật bất lịch sự. Bạn chỉ nên nói chuyện vài câu về công việc để xã giao hay mở đầu công việc, sau đó bạn nên chọn một chủ để khác để người đi cùng bạn có thể tham gia vào.

4 Điều nên làm khi đi dự tiệc

Nếu được phép thì bạn hãy mời ai đó đi cùng

Nếu trong giấy mời có đề cập đến vấn đề có thể đưa ai đó đi cùng thi bạn hãy cố gắng thực hiện theo. Đây cũng là một cách tốt giúp các đồng nghiệp có thể hiểu bạn hơn về một góc độ nào đó ngoài công việc.

Hãy để ý các nhân vật chủ chốt và khéo léo tạo ấn tượng đẹp

Hãy cố gắng quảng bá bản thân với các cấp quản lý thông qua những buổi tiệc của công ty. Thông thường những người này khá bận rộn trong công việc nên tại các buổi tiệt họ sẽ cho phép bản thân vui chơi và trò chuyện với tất cả mọi người bao gồm cả cấp dưới hay cấp dưới không trực tiếp. Chính vì thế hãy làm quen và giới thiệu vài điều về bản thân như: chuyên ngành, thế mạnh và sở thích với các nhân vật này.
Tạo ấn tượng tốt khi đi dự tiệc

Lựa chọn trang phục phù hợp và tao nhã

Tất nhiên là không có quy định nào nói rằng bạn phải mặc thế này hay ăn mặc thế kia khi dự tiệc công ty, nhưng chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh, trang nhã và lịch sự là sự lựa chọn tốt nhất bạn giúp bạn tạo được hình ảnh đẹp. Hãy nhớ rằng khi chon trang phục cho các bữa tiệc phải đáp ứng các tiêu chí: Lịch sự, cuốn hút và phù hợp. Không nên ăn mặc quá hở hang, gợi cảm như thể đi đến quán Bar hay vũ trường cùng bạn bè.

Tạo không khí vui vẻ tại bữa tiệc

Những buổi tiệc cuối năm của công ty thường khó mang lại không khí vui vẻ nhộn nhịp như những năm trước. Do tình hình khinh thế khó khăn nên phần lớn mọi người để có cảm giác lo lắng cho cuộc sống riêng. Tuy nhiên tiệc là cơ hội để chúng ta vui chơi, thư giản và chia sẻ niềm vui với nhau, vì thế ban hãy tận hưởng bữa tiệc hết mình với tinh thần lạc quan, tích cực và bỏ hết lại phía sau những lo lắng, muộn phiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét