Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

MỘT SỐ KĨ NĂNG THUYẾT PHỤC BẠN NÊN BIẾT

Kỹ năng thuyết phục người khác là một trong những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày. Nếu bạn là người có kỹ năng thuyết phục tốt thì bạn sẽ thành công trong công việc. Không những thế, người có kỹ năng thuyết phục tốt sẽ được các lãnh đạo tin tưởng và giao cho các nhiệm vụ quan trọng. Nhưng để có thể phát huy kỹ năng này, chúng ta cần phải có phương pháp luyện tập tốt thì mới đem lại được kết quả tốt.

Thứ nhất: thuyết phục người khác thông qua việc tạo động lực

Trong một cuộc giao tiếp, sẽ có hai sự đối lập đó là ảnh hưởng và không ảnh hưởng. Đa số chúng ta điều không nhận thấy rằng khi giao tiếp phải có sự tương tác giữa quá trình thuyết phục và quá trình tạo ảnh hưởng. Do không nhận thức được hai quá trình đó nên chúng ta hay nhầm lẫn thuyết phục người khác là để giúp đỡ họ, còn tạo ra sự ảnh hưởng để họ giúp đỡ mình.


Tạo động lực là một phương pháp tốt để thuyết phục người khác

Những người thành đạt, thường là các lãnh đạo sẽ có quyền lực nhiều hơn trong việc thuyết phục người khác. Họ thường xác định kế hoạch trước và đưa ra hướng giải quyết khi gặp những tình huống bất ngờ. Trong kinh doanh, bạn phải xác định được mục tiêu của mình và lựa chọn người phù hợp cùng hợp tác để có thể thành công. Tuy nhiên, những quy trình như trên chỉ là gián tiếp.

Tạo động lực chính là yếu tố quan trọng trong kỹ năng thuyết phục. Những việc mà chúng ta làm đều có động lực nào đó, có động lực thì chúng ta mới cố gắng, mới hoàn thành được công việc. Để có thể thuyết phục được người khác, điều quan trọng là bạn phải biết động lực nào đã thúc đẩy họ và phải làm cho họ nhận ra được động lực đó.

Khoa học đã chứng minh, con người có 2 động lực đó là được tiến bộ, được thăng tiến trong công việc, tạo lập được sự nghiệp cho tương lai, sức khỏe, ...

Thứ 2: Tạo ảnh hưởng cho người khác thông qua những kiến thức chuyên môn của mình


Kiến thức chuyên môn cao sẽ hỗ trợ tốt cho bài thuyết trình

Trong buổi phỏng vấn, nhân viên có trình độ chuyên môn cao sẽ dễ dàng nhận được sự đồng ý của cấp trên. Trình độ chuyên môn là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo sự ảnh hưởng trong quá trình thuyết phục. Nếu bạn là chuyên gia tâm lý học, nếu bạn có những lời nhận xét nghe có không hợp lý nhưng người khác vẫn tin bạn, vì họ nghĩ bạn là người có trình độ chuyên môn cao.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét