Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Tổng Thống Obama và 5 Cuốn Sách Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Tổng thống Mỹ Barack Obama được biết đến với khá nhiều danh xưng: doanh nhân thành công, cựu tổng thống Mỹ, nhà diễn thuyết tài ba… Nếu bạn dành thời gian đọc những cuốn sách của ông, bạn sẽ phần nào thích thú và quan tâm hơn về Obama.
Không ít cuốn sách về Barack Obama đã được dịch và phát hành tại Việt Nam đã giúp bạn đọc hiểu hơn về vị Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ và góp phần tác động vào ý thức, thay đổi cuộc đời bạn.

Lãnh đạo - Phong cách Barack Obama

Năm 2008, Thượng nghị sĩ Barack Obama đã vượt qua vô vàn khó khăn để vươn lên đến một trong những vị trí quyền lực nhất thế giới và trở thành Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Trong hành trình kỳ diệu đó, Obama đã tạo nên một phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút được hàng triệu người ủng hộ và khiến ngay cả những đối thủ của ông cũng phải ngả mũ thán phục.
Trong quyển sách này, tác giả Shel Leanne, một chuyên gia về kỹ thuật lãnh đạo thường xuyên làm việc với các công ty trong nhóm Fortune 500, viết về những kỹ năng nổi bật của Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của mình đạt đến thành công. Những kỹ năng đó bao gồm:

  • Truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục
  • Tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc
  • Khai thác sức mạnh của công nghệ
  • Tạo niềm tin ở người khác
  • Xây dựng cầu nối giữa những cá nhân khác biệt
Qua những ví dụ điển hình và phân tích cụ thể, Lãnh đạo phong cách Barack Obama sẽ đem đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu và thú vị về những yếu tố đã làm nên thành công của vị Tổng thống da màu đầu tiên của xứ sở cờ hoa. Những điều này sẽ tạo điều kiện cho độc giả áp dụng những bài học quan trọng cho bản thân, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Chính những điều đó đã làm nên một nhà lãnh đạo xuất chúng.
Lãnh đạo - Phong cách Barack Obama và Hy vọng táo bạo

Những giấc mơ từ cha tôi - (Dreams from my Father)

Đây là cuốn hồi ký được chính Tổng thống Mỹ Barack Obama viết vào năm 1996, khi ông bắt đầu bước chân vào hoạt động chính trị tại một cơ quan lập pháp của tiểu bang.

Ông Barack Obama được nước Mỹ kính trọng khi ông nhiều lần công khai thể hiện niềm tôn kính và ngưỡng mộ cha mình. Viết theo lối tự truyện, Dreams from My Father là cuốn sách kể về tuổi thơ của vị tổng thống lớn lên với người mẹ da trắng, cùng với một chuyến hành trình tìm kiếm những sự thật về gia đình của ông và chủng tộc. Bố ông luôn đi công tác xa nhà chính là lý do khi nghe tin về cha mình bị chết trong một tai nạn xe hơi thì ông quyết định bắt đầu một cuộc hành trình ở Kansas, lần tìm đến Hawaii, rồi Kenya nơi ông gặp lại gia đình bên nội ở châu Phi. Cuốn sách cũng miêu tả quá trình ông trở thành một nhà hoạt động cộng đồng, một luật sư dân sự và rồi một Thượng nghị sĩ được tín nhiệm cao tại chính trường Mỹ.

Hy vọng táo bạo - (The Audacity of Hope)

The Audacity of Hope là cuốn hồi ký về con đường chính trị của Tổng thống Obama thông qua những câu chuyện của cuộc đời ông. Ngài Tổng thống thể hiện khả năng viết lách và tầm hiểu biết trên chính trường cũng như quân sự sâu rộng. Sách thể hiện quan điểm của Obama về “tự do hóa toàn cầu” và những nghi ngại của ông về sức ảnh hưởng của một vài cường quốc lên phần còn lại của thể giới. Ngoài ra, ông cũng dành nhiều trang sách ủng hộ bình đẳng nhân quyền và tôn giáo.

Mở đầu cuốn sách, Obama đã cho thấy ông luôn đặt ra giữa lý tưởng làm chính trị để thu giữ quyền lực cá nhân, hay để thực thi những điều có ích cho cộng đồng, xã hội và thế giới. Cuối cùng, quan điểm của ông là làm thế nào để thay đổi cách làm chính trị và từ đó có thể thay đổi đời sống của công dân nước Mỹ.

Một điểm thú vị nữa khi viết “Hy vọng táo bạo”, Obama chưa trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, nhưng ông thể hiện cái nhìn sắc sảo của một chính trị gia.

Ngoài ra, Obama còn thể hiện khả năng viết lách linh hoạt: Nói về các vấn đề nhức nhối tồn tại trong chính trị Mỹ, ngòi bút của Obama phóng khoáng và mạnh mẽ, còn khi nói về các vấn đề của người dân, Obama dùng cách nói giản dị, gần gũi.
Về con, Cha hát - Những giấc mơ từ cha tôi - Barack Obama: Hiện tượng của thế giới

Về con, Cha hát

 “Về con, Cha hát” là cuốn sách tập hợp những lời nhắn nhủ của Tổng thống Barack Obama gửi đến các con gái yêu dấu của mình. Và hơn hết đó cũng là lời nhắn gửi dành cho tất cả các trẻ em trên toàn nước Mỹ.

Trong bức thư gửi cho các con, Obama ca ngợi và tri ân những người đã có công khai phá nước Mỹ cùng những tư tưởng làm nền tảng hình thành đất nước này: Từ tài năng của họa sỹ Georgia O’Keeffe tới sự dũng cảm của Jackie Robinson, từ sự mạnh mẽ của Helen Keller tới tình yêu tổ quốc của George Washington.

Ngoài ra, còn là lời khuyên hữu ích cho người dân và mở ra con đường dẫn tới thành công. Hãy biết theo đuổi ước mơ và dũng cảm đi trên con đường ấy.

Barack Obama: Hiện tượng của thế giới

Kể từ khi đưa ra bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Quốc gia đảng Dân chủ năm 2004, Barack Obama đã được hoan nghênh như là vị cứu tinh chói sáng không chỉ của đảng Dân chủ mà còn của toàn bộ đời sống chính trị Mỹ.

Quyển sách này là những lời tuyên bố của ứng cử viên tổng thống chia sẻ quan điểm kiên định trên phạm vi theo thứ tự những vấn đề mà nước Mỹ và thế giới phải đương đầu, từ vấn đề nạn phá thai, về nhập cư, về hôn nhân đồng tính và về vũ khí hạt nhân cho đến vấn đề tôn giáo và "cuộc chiến chống khủng bố". Là tác phẩm tổng hợp do phóng viên tự do nổi tiếng Lisa Rogak viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét