Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Tìm Việc Thời Cách Mạng Công Nghiệp 4.0, Cơ Hội Hay Thách Thức?

Trong bối cảnh nguồn lực còn hạn hẹp, chúng ta cần tìm cho mình bước đi phù hợp, tầm nhìn bao quát và dài hạn, nhất là cần có những giải pháp hết sức cụ thể, căn cơ, đúng và trúng mới nâng cao hiệu quả, tăng khả năng thích ứng của quốc gia với “làn sóng” cách mạng công nghiệp 4.0*, tận dụng tốt thời cơ để phát triển đột phá. Cách mạng công nghiệp 4.0 đang là chủ đề được các cấp quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia lẫn người lao động trong nhiều ngành nghề cực kỳ quan tâm.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), cách mạng công nghiệp 4.0 được diễn ra mang theo rất nhiều thay đổi cho những người tham gia.Các nước đang chịu ảnh hưởng từ cách mạng công nghiệp 4.0 trong đó có Việt Nam, khi phải đối mặt với nhiều vấn đề hiện tại về chất lượng nguồn nhân lực cũng như trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động, đang trở thành một bài toán đau đầu mà nhà tuyển  dụng rất khó khăn để tìm lời giải đáp.



Trên thực tế, khi nhìn ở một góc độ khác,  bỏ qua những khó khăn chung người lao động có điều kiện thuận lợi để tìm kiến cho mình một công việc với mức lương hấp dẫn trong nhiều ngành nghề khác nhau. Chúng ta cần phải chứng minh được tiềm năng của bản thân,  định hướng nghề nghiệp và đầu tư một cách nghiêm túc, có được một vị trí ổn định và vững chắc với chi phí thu nhập tương đối là hoàn toàn có thể làm được. Chúng tôi chia sẻ một vài bí quyết với bạn giúp săn “việc tốt lương cao” “việc tốt lương cao” dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nếu bạn đang hoặc chưa có nhu cầu tìm kiếm hay chuyển đổi nghề nghiệp, bạn nên tham gia ngay vào những cổng thông tin nghề nghiệp hay còn gọi là Talent Network của các công ty mình yêu thích. Với công nghệ truyền thông phát triển của thông tin thời đại số, 
sẽ nhanh chóng nhận được những cập nhật sớm nhất ngay khi các công ty có phát sinh nhu cầu tuyển dụng với các vị trí và phúc lợi hấp dẫn thay vì chờ đợi cơ hội. 

Các chuyên trang thông tin tư vấn nghề nghiệp hữu ích trên các MXH bạn có thể truy cập và đăng ký theo dõi để có thể nhanh chóng tiếp cận được với những xu hướng nghề nghiệp mới trên thị trường. Hãy dành một chút thời gian để tham khảo những tình huống thực tế vì việc nắm bắt thị hiếu của nhà tuyển dụng là rất quan trọng giúp bạn có được sự thành công trong quá trình tìm kiếm công việc mơ ước của mình.

Tham gia các sự kiện Networking về nghề nghiệp, hay trò chuyện chuyên đề về ngành nghề cũng là một cách để bạn bắt nhịp với thông tin thời cuộc và mở rộng mối quan hệ. Có rất nhiều người tìm được cho mình công việc ưng ý thông qua người quen, bạn bè và các mối liên kết sau sự kiện Networking. Hình thức giao tiếp này chính là sự cởi mở và hỗ trợ, giao lưu và chia sẻ kiến thức.



Cập nhật những thông tin chuyên sâu của ngành nghề, tham khảo kiến thức và học hỏi thêm kinh nghiệm làm việc cho bản thân, tạo thói quen đọc sách  thường xuyên. Tất cả sẽ giúp bạn có thể thu nhận ngay rất nhiều thông tin bổ ích và giá trị cho nghề nghiệp của mình bắt đầu bằng thói quen chọn lọc và tiếp thu thông tin do cộng đồng chia sẻ.

Thách thức luôn song hành với cơ hội, thời đại công nghệ 4.0 là một cuộc đua tìm kiếm nhân tài, vì thế hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật chu đáo để bắt đầu hành trình vừa tuyệt vời vừa chông gai. Hành trang cần chuẩn bị cho những người tìm việc trong thời cách mạng công nghệ 4.0 chính là  trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, rèn luyện và bổ sung những kỹ năng còn hạn chế, định hướng nghề nghiệp phù hợp với xu hướng, sẵn sàng nắm bắt công việc mơ ước và thành công trong nghề nghiệp mình lựa chọn.

*"Cách mạng Công nghiệp 4.0 (Industrie 4.0) theo định nghĩa đơn giản của Klaus Schwab, người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế Giới là: “Cách mạng công nghiệp chưa từng có trong lịch sử nhân loại, nó sẽ diễn biến rất nhanh, đầu tiên là sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Bây giờ, cuộc Cách mạng Công nghiệp lần Thứ tư đã và đang đến,  dự đoán sẽ tác động mạnh mẽ đến mọi quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và người dân khắp toàn cầu, cũng như làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc và sản xuất."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét