Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bí Quyết Kinh Doanh Thành Công Trong Mọi Hoàn Cảnh

Trước tiên muốn thành công hãy tự tin vào bản thân mình, sống với thái độ lạc quan và chủ động tăng năng suất trong công việc sẽ giúp bạn vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn. Trong thời cuộc kinh doanh như hiện nay, có rất nhiều cơ hội được mở ra nhưng chúng chỉ đến với những người bắt nắm lấy cơ hội, có sự quyết đoán, kiên trì và sáng tạo. Nhiều người lo ngại khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh và họ đều chờ đợi một phép màu thành công xảy ra, để rồi nhận ra nó sẽ chẳng bao giờ tới. Grant Cardone - Một triệu phú tự thân, chuyên gia huấn luyện kinh doanh nổi tiếng của Mỹ đã từng chia sẻ những bí quyết kinh doanh thành công trong mọi hoàn cảnh như sau:

1. Đừng trông chờ vào bất cứ ai 

Thành công sẽ chẳng bao giờ đến nếu bạn không tự đứng vững trên đôi chân của mình, số phận của bạn không một ai có thể quyết định thay được cả. Grant Cardone chia sẻ: bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời ông bắt đầu khi quyết định bỏ trợ cấp thất nghiệp của Chính phủ và đi tìm việc làm. Grant Cardone tốt nghiệp ngành kế toán và làm việc trên giàn khoan dầu ở vịnh Mexico, rõ ràng đây không phải công việc lý tưởng và phù hợp với ông. Nhưng việc chấp nhận làm bất kỳ điều gì để thay đổi cuộc sống đã giúp Grant Cardone tự tin và đạt được nhiều thành tựu trong công việc sau này.

Hãy làm việc thật hăng say
Hãy làm việc thật hăng say đừng trông chờ vào bất kỳ ai

2. Luôn giả sử kinh tế bản thân vẫn còn thiếu thốn

Hãy luôn luôn cẩn trọng và đừng chủ quan với công việc hiện tại của mình. Hãy khiến bản thân có giá trị đến mức, mọi ông sếp đều không bao giờ xem xét việc có nên sa thải bạn hay không. Tình hình kinh tế hiện tại đòi hỏi bạn phải động não và làm nhiều hơn những gì mình được yêu cầu, tốt nhất bạn hãy chủ động tìm cách tăng doanh thu và lợi nhuận. Bạn cũng có thể kiếm việc làm thêm hoặc bắt đầu tự xây dựng cho mình một thị trường kinh doanh riêng và chia sẻ với gia đình về những vấn đề tài chính mà bạn gặp phải cũng như những dự định trong sự nghiệp may đâu họ có thể giúp đỡ bạn.

3. Chủ động trong mọi tình huống

Khi thành lập công ty đầu tiên trong nền kinh tế gặp nhiều khó khăn khiến Grant Cardone gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Tình hình chỉ thay đổi khi ông nhìn nhận lại sự việc và quyết định phải tăng cường độ làm việc lên gấp nhiều lần. Mỗi ngày, ông đều cố gắng gọi từ 30 đến hơn 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 2 hay 3 cuộc như trước đây. Ai cũng có thể chê bạn lười nhác, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt nếu hoàn thành nhiều công việc hơn thường ngày. Hãy lập lại kế hoạch công việc và sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng năng suất.

4. Lạc quan

Tương lai luôn tươi sáng đối với những người có thái độ tích cực, hãy luôn lạc quan để tạo nên sự khác biệt trong cách sống. Không ít lần chúng ta sẽ phải đối đầu với những sự kiện không may chẳng hạn như khủng hoảng kinh tế hay thảm họa thiên tai. Chưa bao giờ bạn có thể chứng kiến nhiều người tìm đến những thú vui sa đọa để giải tỏa căng thẳng như ngày nay. Cho nên đây là bí quyết kinh doanh quan trọng nhất, hãy tỏ ra lạc quan bằng cách luôn tập trung vào công việc và luôn nở nụ cười trên môi dù trong bất kì hoàn cảnh nào bạn sẽ nhận lại được những thứ ngoài tưởng tượng của mình.

Hãy luôn sống lạc quan
Hãy luôn sống lạc quan thành công sẽ đến

5. Tăng hiện diện

Hiện diện là thách thức lớn nhất với một doanh nghiệp mới thành lập. Bạn sẽ không thể thành công nếu khách hàng tiềm năng không biết bạn là ai và không nghĩ tới bạn khi họ có nhu cầu kinh doanh. Nhưng với sự giúp đỡ của truyền thông báo chí, bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá bản thân và doanh nghiệp của mình hơn bao giờ hết. Hiện tại Grant Cardone viết blog mỗi ngày, làm trên 4 video mỗi tuần, đóng góp hơn 200 bài viết trên mạng xã hội mỗi tháng và vẫn tiếp tục sử dụng phương thức quảng cáo qua giấy báo hoặc thư điện tử.

Chẳng ai muốn sống trong một thế giới suy thoái kinh tế, cho nên hãy biến việc tưởng chừng không thể thành những cơ hội tỏa sáng cho bản thân và giành lấy nhiều thị phần đáng giá. Đừng ngần ngại để cho thế giới thấy bạn là người nhiệt tình và sẵn sàng như thế nào, luôn luôn ý thức rằng thái độ và khả năng vượt khó sẽ quyết định số phận và tương lai của bạn.

Mong rằng qua bài viết trên đây chúng tôi đã mang đến cho bạn những bí quyết kinh doanh hữu hiệu, để từ đó có thể thay đổi cuộc sống của bạn sau này theo hướng tích cực hơn. 
Bài viết được chia sẻ bởi trung tâm du học Nhật Bản vừa học vừa làm hy vọng rằng bài viết trên sẽ phần nào giúp ích được các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét