Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Những Câu Hỏi Tự Đặt Ra Khi Khởi Nghiệp

Những câu hỏi tự đặt ra khi khởi nghiệp chưa bao giờ cũ. Và cũng rất khó tìm thấy câu trả lời sao cho phù hợp với hoàn cảnh của từng cá nhân, Nhưng với sự giúp đỡ của ông Richard Harroch một ngời từng là luật sư và là nhà đầu tư kinh doanh mạo hiểm ông sẽ giải đáp những câu hỏi bất biến theo thời gian những doanh nghiệp trẻ luôn gặp phải.

1. Nên chọn loại hình doanh nghiệp nào?

Có rất nhiều loại hình doanh nghiệp nhưng phổ biến là loại hình công ty trách nghiệm hữu hạn nhưng loại hình công ty này về sau có thể trở nên khó kiểm soát, để bắt đầu hãy lựa chọn với mô hình từ công ty nội bộ thường là dạng công ty nhỏ, sở hữu bởi một số ít người, không được gọi vốn rộng rãi, không có giao dịch chứng khoán, ít bị áp lực giám sát, yêu cầu minh bạch theo thủ tục (về sổ sách, báo cáo) không cao, loại được khả năng bị thâu tóm, và một số đặc điểm khác tùy theo luật mỗi nước. Nếu doanh nghiệp bạn phát hành cổ phiếu phổ thông và cổ phiếu ưu đãi thì bạn có thể bắt đầu với công ty đại chúng. Công ty cổ phần và công ty một thành viên có thể tránh mất kiểm soát do trách nhiệm cá nhân tiềm tàng của các chủ doanh nghiệp.

Những câu hỏi tự đặt ra khi khởi nghiệp


2. Sáp nhập doanh nghiệp ở đâu.

Tốt nhất là xin sáp nhập doanh nghiệp nơi đăng khí hộ khẩu vì điều này sẽ tránh được thủ tục rườm rà và các khoản phí phát sinh khác.

3. Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu

Câu trả lời là chủ doanh nghiệp nên cần số vốn đủ cho công ty hoạt động trong 7-9 tháng, vì 7-9 tháng này hầu như doanh nghiệp kinh doanh chưa có lãi, cần số tiền bao nhiêu còn tùy vào dự phí ban đầu mà chủ doanh nghiệp phân tích.

4. Có nên huy động vốn đầu tư mạo hiểm?

Không nên, chủ doanh nghiệp nên hoàn thiện cơ cấu tổ chức, kinh doanh có lãi và đang hoạt động ổn định thì mới nghĩ đến việc huy động vốn đầu tư mạo hiểm.

5. Nên yêu cầu nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm kí giấy không lấy cắp ý tưởng không?

Không! Vì mục đích cuối cùng bạn cần ở các nhà đầu tư là tiền của họ. Bạn cần tiền để thực hiện ý tưởng cho nên đừng làm mất thời gian huy động vốn.

6. Phân chia sở hữu công ty sao cho phù hợp.

Quyền sở hữu của các bên sẽ được xác định lại sau khi gọi vốn thành công. Nhà đầu tư sẽ nhận được quyền lợi trong công ty startup đó dưới dạng cổ phần, cho nên chủ doanh nghiệp không nên tối đa quyền sở hữu của mình.

7. Làm thế nào để công ty đầu tư mạo hiểm chú ý.

- Có sức hút trên thị trường

- Doanh thu tăng trưởng nhanh

- Quy tụ được các quản lý tài năng

- Áp dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại.

- Được giới thiệu từ các công ty uy tín khác

8. Sai lầm thường gặp của chủ doanh nghiệp trẻ.

- Thiếu vốn

- Quá tự tin vào sự thành công

- Không có kế hoạch tài chính cẩn thận.

- Chất lượng không cao

- Không chú trọng tiếp thị

- Không có hiểu biết về luật pháp và hợp đồng kí kết.

- Tuyển dụng không có cơ sở

- Định giá sai cho sản phẩm

9. Bảo vệ ý tưởng bằng cách nào?

Xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng, khi nó thật sự khả thi mang về lợi nhuận.

Những câu hỏi tự đặt ra khi khởi nghiệp


10. Làm thế nào để tăng lượng truy cập vào trang web.

Hãy có một kế hoạch truyền thông xã hội thông minh để tăng lượng truy cập từ Facebook, Twitter, LinkedIn, Tumblr và các trang mạng xã hội miễn phí khác. Tìm hiểu các công cụ SEO và xây dựng nội dung cho trang web .

Còn rất nhiều câu hỏi tự đặt ra khi khởi nghiệp khác mà mỗi người mỗi hoàn cảnh sẽ gặp phải, hy vọng với 10 câu hỏi và trả lời trên sẽ gỡ rối thắc mắc cho bạn. Chủ doanh nghiệp trẻ có thể đặt thêm các câu hỏi trong phần bình luận để được giải đáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét