Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Người Dẫn Đầu Thông Minh.

Những doanh nhân thường nổi tiếng theo nhiều cách khác nhau, nhưng ít ai để ý rằng họ có những đặc điểm chung vô cùng thú vị, trước khi chạm đến thành công hãy cùng tìm hiểu những yếu tố giúp bạn vượt qua khó khắn trên con đường trở thành người dẫn đầu thông minh.
Đa phần các đặc điểm này được xây dựng trong quá trình luyện tập và học hỏi từ kinh nghiệm mà có cho nên việc của bạn là kiên trì theo đuổi khát khao trở thành người dẫn đầu và học hỏi.

1. Phương diện tình cảm.

Đặc điểm chung đầu tiên của những doanh nhân nổi tiếng là tình yêu và đam mê với công việc kinh doanh của họ nó là liều thuốc tinh thần tốt nhất để vượt qua mọi khó khăn. Bởi vậy mà hai chữ “Đam mê” luôn được nhắc đi nhắc tại khi một doanh nhân nào đó kể về thành công của họ.
Người dẫn đầu thông minh


2. Giữ vững lập trường.

Một doanh nghiệp sẽ chỉ đạt được những thành công nhỏ, hoặc có khi chỉ là huề vốn nếu không có một lập trường ổn định, đây cũng là kẽ hở cho đối thủ cạnh tranh có cơ hội “chọc gậy bánh xe”. Bạn sẽ dễ bị kẻ khác lôi kéo gây lung lay mất tinh thần và đi theo những cái lợi trước mắt trong khi bản thân chưa có sự chuẩn bị kỹ càng. Cho nên lập trường rất quan trọng trong quá trình kinh doanh của bạn.

3. Luôn có mục tiêu

Làm gì cũng vậy, có một mục tiêu rõ ràng chính là kim chỉ nan hướng đến thành công, và những doanh nhân họ luôn đặt ra mục tiêu, chuẩn bị kế hoạch lên phương án dự phòng,… luôn luôn là như vậy nếu như bạn muốn doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và liên tục.

4. Quản lý tài chính.

Một doanh nhân luôn luôn có 3 việc cần làm đó là: quản lý nhân viên, chào bán sản phẩm, và quản lý tài chính, trong đó quản lý tài chính là quan trọng nhất bởi người dẫn đầu thông minh luôn là người biết được tiền của mình đầu tư như nào?, đi đâu?, và còn lại bao nhiêu?. Tiền là nguồn sống của doanh nghiệp bạn cho nên không được lơ là bất kể điểm mù nào của dòng tiền trong công ty bạn.

5. Giới thiệu lợi ích sản phẩm đến khách hàng.

Bạn nên nhớ rằng dù quảng cáo, PR, đầu tư tiếp thị bao nhiêu đi chăng nữa thì đối tượng bạn hướng đến phải là khách hàng, người dẫn đầu thông minh luôn cho họ thấy chất lượng, lợi ích của sản phẩm sẵn sàng làm hài lòng các vị khách.

6. Xây dựng thương hiệu thân thiện.

Gần đây các thương hiệu nổi tiếng thường xuyên làm các quảng cáo súc động, dễ đi vào lòng người, đây cũng là một cách quảng bá hiệu quả, nhưng song song với đó bạn nên chủ động thực hiện nó trong thực tế. việc từ thiện hay đóng góp vừa nhằm mục đích xây dựng đất nước vừa quảng bá được thương hiệu thân thiện đến mọi người.

7. Dây chuyền công nghệ cũng là một lợi thế.

Không phải tự nhiên mà các quảng cáo thường có câu “công nghệ cao đến từ Nhật bản” hay “Sản phẩm được lắp ráp từ linh kiện nhập khẩu ở Mỹ”. Hãy dựa trên cơ sở có thật để PR những gì tốt nhất của công ty đến khách hàng.

8. Kỷ nguyên thế giới số.

Sẽ rất là thiếu sót nếu bỏ qua thế giới Internet, đây là nguồn tiếp cận người dùng lớn nhất hiện nay dù bạn chỉ là doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng trang web của bạn vẫn có thể sinh động hơn cả các công ty triệu đô. Công nghệ internet trở thành người bạn tốt nếu bạn biết cách sáng tạo và sử dụng nó hợp lý rất có thể bạn sẽ thu được nguồn lợi khổng lồ từ đây.

Công nghệ hiện đại trong quản lý


9. Tạo dựng uy tín.

Uy tín là tài sản vô hình mà bạn cần gây dựng trong khách hàng, có sự chăm sóc kỹ càng thêm vào đó là chất lượng dịch vụ không suy giảm cũng khiến cho khách hàng phần nào đó phải phân vân giữa bạn và đối thủ của bạn.

10. Là người quản lý thực sự.

Biết cách giao việc cho cấp dưới đúng người đúng vị trí để không thất thoát chất xám cho doanh nghiệp, đồng thời cũng là lúc minh chứng bạn là người nắm quyền cao nhất trong tâm trí nhân của nhân viên. Việc quản lý này khá quan trọng, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức mà vẫn duy trì công việc hiệu quả.

Tuy rằng có rất nhiều bài học trong cuộc sống ta luôn phải học hỏi nhưng hãy biết đâu là bài học bạn cảm thấy phù hợp với bản thân nhất. Các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới hầu hết đều mang những nét đặc trưng này, còn bạn - người dẫn đầu thông minh trong tương lai, bạn đã có được những gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét