Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Chủ Động Mọi Cuộc Chơi

Bạn có ý tưởng, có đam mê kinh doanh nhưng bạn không biết đâu là thời điểm để bắt đầu, vậy thì bạn hãy đặt câu hỏi cho chính mình rằng bạn muốn đổi chiếc xe cũ sang chiếc xe mới không? Bạn có muốn thấy ý tưởng của mình ra thực tế thế nào không? Sau khi trả lời “có ” với hai câu hỏi trên bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bằng ý tưởng của mình,nên nhớ chủ động mọi cuộc chơi trong kinh doanh là điều tất yếu để thành công, bạn không nên chờ đợi khoảnh khắc nào đó tới mà hãy dũng cảm đi trên lý tưởng của mình.

1. Sử dụng công nghệ

Công nghệ là người đồng hành giúp bạn trở nên nhanh hơn và tiết kiệm chi phí, như các phần mền kế toán, phần mềm thiết kế, phần mềm quản lý nhân sự, công nghệ điện toán đám mây,..., Có một số phần mềm bạn cần trả phí cũng có một số phần mềm bạn được sử dụng miễn phí, vì vậy bạn nên chủ động tìm hiểu chúng để tiết kiệm về thời gian và tài sản cho công ty.

Sử dụng công nghệ trong doanh nghiệp

2. Mục tiêu trong sự nghiệp.

Nghĩ đến mục tiêu chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những điều tốt hơn ở tương lai mà chúng ta sẽ gặt hái được, tuy nhiên nhiều người chọn công việc để làm cơ sở cho sự thăng tiến của mình, đây là định hướng vô cùng lạc hậu, trong thực thế những người cấp trên lại là những người không thực sự giỏi như bạn nghĩ, đơn giản là vì học có những lựa chọn “an toàn”, cho nên nếu bạn làm việc dưới những nhà lãnh đạo không tha thiết trọng dụng nhân tài thì bạn có làm đến suốt đời cũng khó mà tỏa sáng.

3. Có cái nhìn khác về đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh thực ra không phải kẻ đáng gờm nhất trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh, họ cũng như một người bạn như thời đi học bạn thường thấy người bạn đó điểm cao hơn bạn ghen tị và bạn chắc chắn sẽ phải đạt số điểm cao hơn vào bài thi tới, vậy đó, khá đơn giản đôi khi bạn cứ nghĩ đối thủ cạnh tranh là thứ gì đó ghê gớm nhưng thật ra lại là người kiến tạo cho chính công ty bạn ví dụ như bạn gặp phải khách hàng hàng khó tính, gặp phải những nhân viên sở hữu tính cách khó ưa thì bạn có thể khéo léo đẩy hết qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

4. Bạn cần một điểm tựa.

Thường thì người ta nghĩ đến việc mua bảo hiểm, nhưng bạn còn một cách khác là đừng dồn hết tất cả vốn của bản thân vào công việc kinh doanh, nếu bạn là trụ cột gia đình thì lại càng không thể, hãy chọn cách huy động vốn từ người thân và bạn bè bạn cũng có thể vừa làm thêm vừa mở công ty đó là một cách khá hay vừa có thu nhập mà vừa thực hiện được mơ ước của bản thân.

5. Bạn là nhân viên văn phòng.

Sếp có thể chấm dứt hợp đồng với bạn vì một lý do ngớ ngẩn nào đó mà bạn không thể nói gì hơn, hoặc công ty cần cắt giảm nhân sự và những người bị cắt giảm lại là những nhân viên lành nghề để dành chỗ cho nhân viên trẻ sáng tạo năng động thiếu kinh nghiệm và mức lương thấp. cho nên bạn cần chuẩn bị sẵn cho mình một việc làm thêm ở đâu đó để không rơi vào thế bị động trước mọi tính huống.

6. Toàn cầu hóa và những lợi ích bạn chưa nhận ra.

Ngồi nhìn cơn lốc toàn cầu hóa cuốn theo công việc của bạn thế nhưng mặt khác việc mở doanh nghiệp hoàn toàn là lợi thế vì linh kiện phụ kiện…đa dạng và rẻ hơn nhiều hơn nữa thị trường sau toàn cầu hóa rất tiềm năng với doanh nghiệp. Hãy chuẩn bị cho bạn một cái “phao” chủ động ứng phó với mọi biến động có thể xảy ra

7. Đừng ngại mở lời nếu bạn cần giúp đỡ.

Chắc chắn bạn cũng từng cảm thấy chán nản một công việc thu nhập thấp và không sử dụng hết khả năng của mình, không chỉ mình bạn mà còn có rất nhiều người tài năng và giàu kinh nghiệm đang phải ăn không ngồi rồi vì thiếu việc làm và sẵn sàng phục vụ bạn ngay khi bạn cần.

8. Bạn được luật pháp ủng hộ.

Đừng nghe bất cứ doanh nghiệp lớn nào ca thán rằng họ đang bị dìm bởi nhiều quy định pháp luật hay họ bị hạn chế công việc kinh doanh vì các quy định, hãy nhớ rằng họ có thu nhập cao và liên tục nên vướng phải những quy định pháp luật ràng buộc. Còn doanh nghiệp của bạn nhỏ và chưa có lợi nhuận thu về thì những nơi thi hành luật sẽ nới lỏng và tạo điều kiện cho bạn dễ dàng gia nhập thị trường.
Pháp luật ủng hộ doanh nghiệp

9. Chờ đợi-tuổi già.

Người ta thường nói người trẻ nên thực hiện mọi ý tưởng ngay khi có thể, đúng vậy, và những người nói điều đó thường là những người đã bước qua độ tuổi U50-U60 rồi, vì họ đã đi qua tuổi trẻ mà không có một mục tiêu, một ý tường, nên bạn đừng chần chừ bỏ qua những ý tưởng trước khi tuổi già ập đến. không ít doanh nhân đã phải lăn lộn trên thương trường để khi đến trước thềm tuổi già họ không phải hối tiếc vì tất cả những gì họ đã làm thời trẻ.

Một nhà viết kịch Samuel Beckett đã nói: "Từng cố gắng? Từng thất bại? Không thành vấn đề. Hãy cố gắng nữa. Thất bại nữa. Thất bại sau sẽ tốt hơn”. Cho nên chủ động mọi cuộc chơi là các bạn chiến thắng bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét