Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Uber Chưa Đóng Xong Tiền Thuế Đúng Quy Định Cho Việt Nam


Sau rất nhiều tranh cãi trong việc đóng thuế cho các nước mà Uber đang hoạt động thì cuối cùng công ty có trụ sở chính tại Hà Lan đã đồng í đóng thuế cho Việt Nam. 

Dịch vụ Uber hoạt động tại các nước trên thế giới và Việt Nam
Dịch vụ Uber hoạt động tại các nước trên thế giới và Việt Nam

Lùi một bước trong việc chấp hành đóng thuế đúng quy định mới mà Bộ Tài Chính đưa ra, Uber đã tiến nhiều bước khi sẽ được chính thức công nhận những đóng góp tích cực cũng như không còn rào cản từ phía chính quyền tại Việt Nam. Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn số 11818 hướng dẫn phương án thu thuế đối với Uber. Theo đó, Bộ yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho cho Công ty TNHH Uber Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp thuế cho cả Uber và các tài xế.

Chấp nhận nộp thuế những vẫn còn thiếu

Đó là con số được đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết khi mà đến nay, Uber B.V (Hà Lan) chỉ nộp gần 13,3 tỉ đồng tiền thuế trong tổng số khoảng 19 tỉ đồng được đề nghị nộp. Cụ thể, số tiền 13,3 tỉ chỉ tính trên 20% doanh thu Uber được hưởng và một phần thuế phát sinh trong tháng 10 của các đối tác Uber, cụ thể là các tài xế và các hợp tác xã. Theo cách tính thuế áp dụng cho Uber, Công ty Uber VN sẽ thay mặt Uber B.V kê khai và nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo tỉ lệ 3% thuế giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập doanh nghiệp với phần doanh thu Uber được hưởng. Riêng với các tài xế đối tác, Uber sẽ phải nộp thay 3% thuế GTGT và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng

Uber đã chấp nhận đóng thuế cho Việt Nam nhưng vẫn còn thiếu
Uber đã chấp nhận đóng thuế cho Việt Nam nhưng vẫn còn thiếu
Theo đại diện Cục thuế TP.HCM Uber nêu lý do là nhiều lái xe đã nghỉ việc, không liên lạc được. Ngoài ra Uber còn đưa ra giả thuyết nếu Công ty khấu trừ thuế trước của tài xế theo tỉ lệ quy định của cơ quan thuế (3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu được hưởng), vậy sau này khi quyết toán những tài xế này không đến mức phải nộp thuế thì sao?

Trước đó, Uber cho biết đã hoàn thành “nghĩa vụ” thuế với cơ quan chức năng và luôn phối hợp chặt chẽ trong vấn đề này khi kinh doanh tại Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét