Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Du Học Nhật Bản – Chìa Khóa Của Sự Thành Công

Khoảng 3 năm trở lại đây, cụm từ du học Nhật Bản đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng sinh viên học sinh. Do nền giáo dục tại Nhật Bản từ lâu đã được thế giới công nhận là một trong những nơi tốt nhất để học tập. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng khăng khít hơn, giúp cho việc du học tại Nhật không còn khó khăn như trước.

Tại sao lại chọn du học Nhật Bản?

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế trong top đầu của thế giới.
Nền giáo dục có chất lượng hàng đầu.
Dễ dàng có được việc làm khi đã thông thạo tiếng bản địa.
Ngoài những kiến thức học được trên sách vở, bạn còn có thể tìm hiểu và học hỏi thêm được những đức tính cũng như phong cách làm việc của người Nhật Bản như: siêng năng, cần cù, độc lập, nghiêm khắc trong công việc….
Tỉ lệ sinh viên ở lại sau khóa đào tạo lên tới hơn 80% nói lên rằng bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc tại Nhật Bản.
Hiện nay các công ty Nhật Bản ở Việt Nam được đánh giá trả lương cao nhất. Nhưng bên cạnh đó, họ đòi hỏi chúng ta phải có trình độ, năng lực và khả năng chịu được áp lức lớn nhất trong công viêc.
Du học Nhật Bản đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm nhất

Chúng ta cần phải chuẩn bị những gì khi đăng kí du học tại Nhật Bản?

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, khi đặt chân đến bất kì đất nước nào thì bạn cũng phải biết tiếng nước họ. Ở đây nếu bạn biết được tiếng Nhật thì sẽ là một lợi thế rất lớn (tuy nhiên đối với những bạn không biết tiếng Nhật thì chúng tôi có chương trình du học Nhật bằng tiếng Anh). Bạn có thể làm quen với tiếng Nhật ngay tại Việt Nam thông qua các lớp học cơ bản. Làm quen với cách phát âm hay biết được những kiến thức cơ bản sẽ là tiền đề giúp các bạn trong việc học tiếng Nhật ở các trường.

Vấn đề thứ hai là tài chính (yếu tố đảm bảo cho bạn yên tâm trong suốt quá trình học tập). Tại Nhật Bản có rất nhiều xuất học bổng dành cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Bạn có thể nhận được các phần học bổng này ngay tại trường có tiếng, trường Đại học hay từ chính phủ vào các kỳ thi tuyển vào đại học. Bạn cũng có thể du học tại Nhật nhờ sự cố gắng, nỗ lực trong học tập và kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Trung bình 1h tại Nhật bạn sẽ được trả 8-13$, công việc rất phong phú như: phục vụ nhà hang, đưa đón trẻ em, giao hàng…

Thứ ba là chọn trường Đại học. Chọn đúng trường và đúng ngành học là một lời khuyên đối với các bạn. Không nhất thiết phải chọn học ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Hiroshima… bởi vì chương trình học là chung dựa theo biên soạn của Bộ Giáo Dục Nhật Bản. Ở Nhật, các ngành liên quan đến tin học, điện tử được coi là phát triển nhất.
Nên chọn những trường phù hợp với mình để du học

Cuối cùng là hoàn tất các thủ tục du học, đây là một khâu rất quan trọng ngay từ khi bạn chọn lựa du học tại nước Nhật. Nếu không tự hoàn thiện được các thủ tục, bạn có thể liên hệ với các chuyên viên tư vấn là đại diện của các trường bên Nhật. Họ sẽ hướng dẫn bạn thế nào để có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và phù hợp nhất với khả năng của bạn.

Vậy nên nếu có được tấm bằng đại học ở Nhật Bản với tiếng Nhật thông thạo và sau những kinh nghiệm làm việc quý báu. Bạn sẽ là một trong những nhân tố góp phần thay đổi bộ mặt của đất nước Việt Nam. Không khó khăn để có được vị trí với thu nhập cao trong các công ty, tập đoàn lớn của Nhật ngay tại đất nước họ, thậm chí là ở nước ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét