Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Bài Học Từ Startup Mới Nổi

Bạn có biết rằng hơn 90% các doanh nghiệp mới thất bại? Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp hoặc một Startup, bạn đã biết rằng có nhiều khó khăn đang chờ bạn vượt qua và còn nhiều bài học cần phải học. Tuy nhiên, có một cách khá hiệu quả đó là lắng nghe ý kiến từ những người đi trước để giúp bạn tránh những lối mòn có thể đưa bạn đến với thất bại. Bạn đã sẵn sàng đón nhận 3 lời khuyên của CEO các Startup mới nổi chưa?

CEO Josh Manion – Engsighten

Josh Manion - Engsighten

Bản thân CEO này từng là một kỳ thủ cờ vua cấp quốc gia. Vậy tại sao kỳ thủ này lại có thể trở thành một doanh nhân thành đạt? Manion cho biết: “Đánh cờ giúp mang lại cho bạn lối tư duy chặt chẽ, phù hợp với cách giải quyết các vấn đề một cách logic và tiếp cận tốt hơn với kinh doanh và cuộc sống”. Tức là, không cần phải trở thành nhà vô địch cờ vua nào cả, việc của bạn là mang loại kỹ năng tập trung tư duy khi đánh cờ vào việc quản lý doanh nghiệp cũng như phát triển sự nghiệp bản thân.

Vị CEO trẻ tuổi này cũng đưa ra lời khuyên, hãy thận trọng với những cơ hội chưa rõ ràng, tốt nhất nên chờ khi chưa chắc chắn. Khi khởi nghiệp, hãy chú trọng với các kế hoạch dài hạn, tức là tầm nhìn xa thay vì các kế hoạch nhỏ lẻ. Tương tự như việc đánh cờ, việc quản lý thời gian hợp lý cũng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh.

CEO Ron Bodkin – Think Big Analytics

Think Big Analytics
Cần phải có chiến lược tốt và lộ trình rõ ràng, sẵn sàng điều chỉnh bảy đến mười lần ở các giai đoạn khác nhau thì mới có thể hoàn vốn tốt khi đầu tư. Quan trọng bạn phải biết giảm chi phí tối đa khi mở rộng quy mô. Tất nhiên, mỗi doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh riêng nhưng cách tiếp cận để tinh chỉnh kế hoạch phù hợp với bất kỳ mục tiêu nào của doanh nghiệp.

Đó là lý do tại sao, kế hoạch kinh doanh ban đầu của bạn khi lên ý tưởng chỉ nên xem như bàn đạp. Qua đó để thấy được sự linh hoạt trong kinh doanh quan trọng như thế nào. Chú ý tới ngân sách thực hiện, linh hoạt trong kinh doanh và sẵn sàng chuyển đổi kế hoạch theo từng giai đoạn, thời điểm là những bí quyết làm nên thành công của Bodkin.

Hi vọng các bài học từ Startup mới nổi giúp bạn có cái nhìn khác từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét