Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Xả Stress Ngay Tại Bàn Làm Việc

Nguyên nhân làm bạn căng thẳng nhất do đâu? Gia đình, công việc hay các mối quan hệ? Theo Viện nghiên cứu của Mỹ, có 8/10 người Mỹ chịu căng thẳng liên quan đến công việc và một nửa người tham gia khảo sát cho rằng cần được giúp đỡ để quản lý stress. Kết quả tương tự, có khoảng 42% số người tham gia khảo sát thấy rằng đồng nghiệp của họ nên được biết về cách quản lý căng thẳng và mệt mỏi. Hãy thực hiện một trong những cách dưới đây ngay tại bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, lo lắng và tập trung tinh thần trở lại để làm việc một cách hiệu quả hơn.

Bóc vỏ một trái cam

Hãy thử bóc vỏ trái cam thành một miếng nguyên vẹn. Hương thơm từ vỏ trái cam là liệu pháp có tác dụng kích thích giác quan và làm cho tinh thần hưng phấn trở lại. Tạm thời hãy thoát khỏi công việc trong một vài phút và tập trung vào một nhiệm vụ, nghe tuy đơn giản nhưng có tác dụng thư giãn tinh thần, xả stress hiệu quả.

Ăn một trái chuối

Hãy luôn có một trái chuối trong ngăn bàn vì đây là vũ khí bí mật của bạn. Chuối có chứa hàm lượng khoáng potassium giúp điều hòa huyết áp, giải tỏa căng thẳng và tăng cường năng lượng nhiều hơn.

Lắng động với một bản nhạc nhẹ

Bạn có thể nghe bất kỳ thể loại nhạc mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, nhạc cổ điển là loại nhạc có tác dụng thư giãn rất tuyệt vời. Cùng hòa mình vào những ca từ hay giai điệu của bài hát, điều này giúp bạn loại bỏ phần nào những căng thẳng, lo âu và làm cho tinh thần phấn chấn trở lại.

Nghe nhạc thư giãn giữa giờ làm việc

Mát xa nhẹ cho đôi tai

Cúi nhẹ đầu xuống khoảng 15 độ, nhẹ nhàng dùng hai tay mát xa cho đôi tai từ vành tai xuống đến thùy tai, sau đó ấn nhẹ một số điểm huyệt dưới vành tai.

Chơi trò ném banh giấy

Hãy tận dụng những mảnh giấy đã sử dụng, vo chúng thành những quả banh giấy và ném vào giỏ rác. Cố gắng ném hơn 5 quả vào giỏ rác. Cảm giác thõa mãn, vui sướng khi đạt được mục tiêu sẽ giúp bạn thoải mái, phấn chấn tinh thần lại rất nhiều.

Đổi ngay một tấm hình hài hước cho màn hình máy tính của bạn

Bỏ ra vài giây để tìm kiếm một tấm hình hài hước và vui nhộn. Việc này sẽ phát huy tác dụng không ngờ đến khi đang mệt mỏi và stress nặng. Cách khác, bạn hãy thử trang trí bàn làm việc hay đặt một món đồ chơi trông thật vui nhộn để chúng mang lại tiếng cười cho bạn.

Sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật

Hãy lấy một tờ giấy, đặt bút lên nó và tạo ra một tác phẩm của riêng bạn với điều kiện trong 1 phút  bạn không được chạm đến cây bút. Sau 1 phút, tác phẩm của bạn có thể không ra hình dạng gì cả, đây là điểm mấu chốt. Và nếu bạn đang trong tình trạng mệt mỏi thì những hoạt động không sử dụng trí óc như thế này có khả năng giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

Ngừng suy nghĩ trong tạm thời

Bỏ ra một phút, hãy nhìn chằm chằm vào một điểm đã chọn trên tường. Nghe có vẻ khó khăn đối với nhiều người. Nhưng hãy giải phóng trí óc và bản thân ra khỏi những căng thẳng hiện tại. Giống như bức tranh vô nghĩa ở trên, đây cũng là cách để thoát ra khỏi những tắc nghẽn trong tâm trí. Hãy hoàn toàn dừng lại và đừng làm gì.   

Vận động tay, chân nhẹ nhàng

Cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, tinh thần kém minh mẫn. Hãy đứng dậy, lắc nhẹ đầu sang hai bên và xoay hông giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.

Những động tác thể dục tạo hứng thú trong công việc 

Khiêu vũ với chiếc ghế

Không ai muốn thấy một gương mặt mệt mỏi, ủ rũ. Hãy cùng tạo chút không khí tươi vui ở nơi làm việc bằng việc bật một bản nhạc mà mọi người đều biết, đồng thời nhảy xung quanh chiếc ghế. Có thể, mọi người sẽ nhìn bạn một cách khó hiểu, cảm thấy bạn không bình thường. Nhưng bạn hãy thử làm điều này, nó sẽ giúp bạn phấn chấn trở lại ngay lập tức.

Trên đây là những cách xả stress hiệu quả nhất ngay tại bàn làm việc mà các bạn nên biết để áp dụng khi cần thiết. Chúc mọi người một tuần mới đầy năng lượng và làm việc tốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét