Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Trong 10 Phút Đầu Tiên

Chắc hẳn, bạn đã nghe rằng ấn tượng ban đầu có thể để lại dấu ấn khó phai đối với người đối diện. Vì vậy, khi bạn chuẩn bị đi phỏng vấn, ngay từ giây phút đầu tiên, bạn phải biết cách tạo ấn tượng tốt đẹp đối với nhà tuyển dụng. Hãy để 10 phút đầu tiên của buổi phỏng vấn trở nên thật ý nghĩa nhé bạn!

Kết quả khảo sát từ 150 chuyên gia tuyển dụng cấp cao thấy rằng, ứng viên tiềm năng có thể được xác định chỉ sau cái bắt tay và vài phút nói chuyện. Câu hỏi được đặt ra với các chuyên gia là ‘Trong buổi phỏng vấn đầu tiên, ông/bà mất thời gian bao lâu để tìm được ứng viên tiềm năng?’, câu trả lời đa số là 10 phút. Nhưng trên thực tế, họ cần đến 86 phút phỏng vấn để tìm được ứng viên nộp vào vị trí quản lý và 55 phút phỏng vấn để tìm được ứng viên ứng tuyển vào vị trí nhân viên.

Sau cuộc khảo sát, những người thực hiện kết luận lại như sau: Buổi phỏng vấn bắt đầu ngay từ lúc ứng viên đến nơi phỏng vấn. Vì thế, các ứng viên cần phải lên kế hoạch trước để thể hiện sự tự tin và nhiệt tình của mình ngay từ lúc bắt đầu. Giây phút bắt đầu buổi phỏng vấn sẽ là yếu tố quyết định thời gian còn lại của cuộc phỏng vấn. Nếu giây phút này trở nên đặc biệt, điều này sẽ giúp bạn lên giây cót cho toàn bộ quá trình phỏng vấn để trả lời những câu hỏi còn lại thật tốt.

‘Vậy tôi nên làm gì để ghi lại dấu ấn thật tốt trong lòng nhà tuyển dụng?’ Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn nhận được lòng tin từ nhà tuyển dụng chỉ trong 10 phút đầu tiên:  
Gây ứng tượng với nhà tuyển dụng ngay từ phút giây đầu tiên

Nắm chắc 4 dạng câu hỏi quan trọng nhất

Bạn phải lắng nghe và hiểu rõ thật kĩ 4 dạng câu hỏi quan trọng nhất để trả lời những đáp án  mà nhà tuyển dụng muốn nghe:

Dạng câu hỏi đầu tiên: ‘Tại sao bạn ở đây?’. Câu hỏi kiểu này còn có nghĩa là ‘Tại sao bạn đến đây?’ hay ‘Bạn biết được những gì về công ty chúng tôi?’

Dạng câu hỏi thứ hai: ‘Bạn có thể làm gì cho công ty chúng tôi?’. Cũng có thể hiểu như  ‘Hãy giới thiệu đôi chút về bạn?’ hay ‘Bạn đã làm được những gì tính đến thời điểm hiện tại?’ hoặc ‘Lý do nào bạn lại đổi việc?’

Dạng câu hỏi thứ ba: ‘Bạn có thể hòa nhập với văn hóa công ty nhanh chóng không?’ hay ‘Với sự thay đổi mới bạn có dễ dàng thích nghi không?’

Dạng câu hỏi thứ tư: ‘Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?’ hoặc có thể hiểu là ‘Điểm khác biệt giữa bạn với những ứng viên khác là gì?’

Bạn hãy trả lời 4 dạng câu hỏi trên bằng chính những trải nghiệm thật trong cuộc sống của bạn. Bạn cũng nên nói ra một vài thời điểm mà bạn cho là đặc biệt trong quá khứ chẳng hạn như: trong giai đoạn khủng hoảng nhất bạn đã vượt qua bằng cách nào, công việc gần đến hạn bạn sẽ giải quyết ra sao, bạn từng lãnh đạo đội nhóm của mình như thế nào,…

Biết và hiểu rõ về công ty mà bạn dự định ứng tuyển

Trước khi dự phỏng vấn, bạn hãy tìm hiểu về công ty bạn ứng tuyển. Phải biết tình hình hiện tại của công ty, nhà tuyển dụng là ai, như thế nào, thử thách họ đang phải đối mặt là gì,…

Có thể bạn sẽ thắc mắc sao mình phải làm như vậy? Tất cả đều do những phút đầu tiên là thời điểm chứng tỏ bạn hiểu nhà tuyển dụng của mình như thế nào.

Một trong 4 câu hỏi đề cập ở trên, ‘Tại sao bạn đến đây?’, đây là thời điểm thể hiện mình, bạn hãy phô bày những kiến thức và thông tin đã tìm hiểu về công ty. Hãy cho những nhà tuyển dụng thấy, bạn đã nghiên cứu về công ty họ ra sao, bên cạnh đó, bạn cũng có thể nêu ra một vài lý do bạn muốn làm việc cho họ. Bằng tất cả sự nhiệt tình và lòng quyết tâm hãy thể hiện một cách tự nhiên nhất qua thái độ và lời nói như chính cách bạn bước qua cánh cửa nhà mình.
Hãy tìm hiểu về công ty mà bạn ứng tuyển

Nắm được vai trò của mình 

Mọi người hay nói, ấn tượng ban đầu rất khó phai và rất có giá trị đặc biệt là khi phỏng vấn xin việc. Từ lúc bạn bước vào phòng phỏng vấn, bạn đã chính thức “chiến đấu”. Hãy nhớ, lúc này bạn đang là người trả lời các câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra, tức là người giải quyết vấn đề, chứ không còn là người tìm việc nữa. Do đó, hãy hoàn thành thật xuất sắc vai diễn của mình.

Với vai trò là người giải quyết vấn đề, bạn cần phải biết lý do nào bạn đến công ty, tại sao bạn thích làm việc tại đó, bạn có những đề xuất hay sẽ làm những việc gì để công ty phát triển vững mạnh.
Với ba bí quyết trên, bạn có thể vượt qua những câu hỏi mở màn và ghi điểm cao cho mình. Điều này, có thể chứng tỏ bạn là người thật sự quan tâm đến vị trí họ đang tuyển dụng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét