Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Tỏa Sáng Như Michael Jackson

Michael Jackson không phải vì những nguyên nhân như chết sớm, những scandal hay cuộc sống khác người mà trở thành huyền thoại, tất cả là do tài năng âm nhạc vượt trội của anh. Chính tài năng này giúp anh có được sự tự tin để thể hiện những bước nhảy điêu luyện cùng với lối hát độc đáo trên sân khấu.

Michael Jackson
Cũng như, một nhân viên bình thường ở nơi làm việc cũng sẽ hoàn toàn tự tin giống như Michael khi năng lực chuyên môn đáp ứng được cho công việc của họ. Bạn cũng sẽ tự tin vào bản thân mình hơn nếu những kỹ năng nghề nghiệp bạn đang sở hữu vượt xa hơn những gì công việc bạn đòi hỏi.
Học để trang bị cho mình những kỹ năng thiết yếu, giúp bạn gia tăng sự tự tin hơn khi muốn tìm cho mình một việc làm mới hấp dẫn hoặc bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp, giống như công thức mà Giám đốc Bán Hàng Toàn quốc của VietnamWorks – anh Tăng Trị Trọng đã chia sẻ trong buổi hội thảo Tự Tin Để Khác Biệt. Công thức là một phép chia với tử số là Cái tôi có, mẫu số là Cái công việc cần. Nếu kết quả bằng 1 thì bạn có thể tự tin làm việc. Nếu nhỏ hơn 1, có nghĩa bạn cần trau dồi kỹ năng, bổ sung kiến thức để Cái tôi có ngày càng phát triển.
Vậy làm thế nào phân số này lớn hơn 1?

Học lỏm từ các chuyên gia nước ngoài

Anh Tăng Trị Trọng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình: khi không có điều kiện học tập, để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân, anh đã học lỏm vốn tiếng Anh cùng với kỹ năng Sales từ một chuyên gia nước ngoài như việc rủ ông ấy uống cafe, trò chuyện, mời ông ấy cùng đi gặp khách hàng. Chỉ sau gần 2 năm, từ một người không hề có kinh nghiệm về Sales, anh đã quyết định nộp hồ sơ vào một Công ty quốc tế với vị trí Sales Engineer và đã trúng tuyển. Với lòng quyết tâm nâng cao kỹ năng, ham học hỏi, đam mê tìm tòi, tiếp thu kiến thức khiến nhiều người phải khâm phục anh. Từ một người không có gì, hiện tại anh đã trang bị lượng kiến thức và kỹ năng vượt trội và không những anh đang là Giám đốc Bán hàng Toàn quốc tài ba mà còn là một giảng viên đầy kinh nghiệm và tâm huyết.
Bạn cũng có thể học lỏm bằng cách như vậy. Trong công ty bạn, các chuyên gia, sếp nước ngoài là những đối tượng mà bạn có thể nhắm đến thông qua những gì họ thực hiện. Bạn hãy khéo léo hỏi lại những điều mình chưa nắm rõ, họ sẽ vui vẻ truyền đạt, giải thích cho một nhân viên ham học hỏi như bạn.

Học chính thức từ các giảng viên chuyên nghiệp nước ngoài

Bạn có thể đầu tư trao dồi kiến thức theo một cách khác dễ dàng và chủ động hơn như tham gia các khóa đào tạo với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp người nước ngoài. Với lý do, không phải bất kỳ ai cũng có thể tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài hay làm việc ở các công ty đa quốc gia hoặc họ đủ táo bạo và sự chủ động để học lỏm. Dù rất bổ ích, nhưng học lỏm thôi vẫn chưa đủ, chưa cóp nhặt hết những kiến thức có thể đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu mà công việc ở vị trí cao đòi hỏi.

Học từ các CEO nước ngoài
Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều trung tâm đào tạo tại Việt Nam đã mời các giảng viên người nước ngoài có kinh nghiệm trong nghề về truyền dạy kiến thức. Điển hình như trường Royal Business School đã mời ông Keun S Lee hiện là giáo sư môn Tiếp thị và Kinh doanh quốc tế  khoa kinh tế Frank G Zarb ĐH Hofstra, New York. Hoặc diễn giả quốc tế Alan Fairweather là tác giả quyển sách How to be a Motivational Manager với khóa học Phương pháp giúp nhà quản lý xây dựng đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết.

Tự tin để tạo dựng sự khác biệt

Với lượng kiến thức, kỹ năng phong phú được tích lũy, un đúc từ trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới, tất cả được hệ thống lại qua các khóa đào tạo. Bạn có thể tự tin tìm kiếm việc làm yêu thích và chọn các chương trình đào tạo uy tín để đầu tư kiến thức của mình. Và dĩ nhiên, Cái tôi có của bạn sẽ ngày càng được nâng cao và tạo sự tự tin để khác biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét