Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

NHỮNG BÍ QUYẾT GIÚP THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ TRONG CÔNG VIỆC

Hằng ngày, bạn có rất nhiều mối quan hệ nơi công sở như quan hệ với sếp, với đồng nghiệp…tuy nhiên bạn lại cần phải điều hòa những mối quan hệ đó để có thể giữ thăng bằng giữa trách nhiệm, hiệu quả công việc và những xung đột nơi môi trường công sở.

Nếu bạn cảm thấy còn quá nhiều trở ngại trong công việc mà không thể khắc phục, khiến cuộc sống không thể thuận buồm xuôi gió như  mong muốn, hãy tham khảo bài viết này.

Khi cần, phải nói được từ “không”

Nói từ “không” với sếp hay với đồng nghiệp cũng đang còn là vấn đề khó khăn đối với rất nhiều người. Tất nhiên, trong chúng ta ai cũng mong muốn không bị tách rời mà thật hòa đồng cùng tập thể, không muốn mình trở nên quá khác người hoặc khó ưa trong mắt đồng nghiệp. Vì vậy đôi khi chúng ta thường tìm cách né tránh đụng độ, gây bất hòa ở công ty bằng cách đồng ý một cách miễn cưỡng. Nhưng theo các chuyên gia nhận định, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cảm xúc của mình bằng cách nói “không”. Theo chuyên gia đào tạo quản trị viên ở San Francisco, Leila Builling Towne, bạn nên khéo léo đưa lý do để từ chối, thẳng thắn, kiên quyết với quyết định của mình.

Sẵn sàng nói "không" để công việc thuận lợi
Người sáng lập và là Tổng giám đốc của công ty Brody Professional Development của Philipine, Marjorie Brody cho rằng bạn có thể từ chối mà không nhất thiết phải có lý do.
Cố gắng là người thắng trong các cuộc tranh luận

Mỗi cá nhân của công ty đều mong muốn ý kiến của mình được thực hiện nhằm đóng góp nhiều hơn cho công ty. Sẽ rất thất vọng nếu mỗi ý kiến của bạn đều phải nhường đường cho kẻ khác.

Nói ít hơn và nghe nhiều hơn – đó là một trong những bí quyết để chiến thắng trong một cuộc tranh luận của công ty. Bạn nên lắng nghe người khác một cách chăm chú thay vì cố gắng chen ngang lời người khác để tự bênh vực cho những ý kiến bản thân.

Cần phải tôn trọng ý kiến của người khác và biết thừa nhận nếu ý kiến của họ đúng nếu muốn công việc thuận buồm xuôi gió. Biết nói những câu như “Điều này khá thú vị” hoặc “Tôi đang nghe đây” sẽ khiến người khác cảm thấy được bạn tôn trọng.

Thuyết phục đồng nghiệp ủng hộ mình

Bạn vẫn sẽ có thể vấp phải sự phản kháng của những người theo đường lối bảo thủ, không muốn làm việc theo cách mới mà bạn đề xuất, cho dù bạn không tranh cãi hay có mâu thuẫn với họ.

Hãy trình bày quan điểm của mình một cách thuyết phục. Trong một dự án hay bất kỳ kế hoạch gì của công ty, hãy cố gắng tập trung vào những lợi ích tổng thể thay vì cá nhân ai đó. Đây có thể là yếu tố quyết định để bạn có thể giành được thiện cảm và ủng hộ của người khác. “Hãy nhìn vào lợi ích tập thể khi bạn trình bày ý tưởng của mình”.
Đồng nghiệp đóng vai trò quan trong để công việc tốt hơn

Biết ơn sự giúp đỡ của người khác

Một người sẽ sẵn lòng làm theo yêu cầu của bạn nếu như họ thấy được rằng, những gì họ làm được trân trọng. Hãy biết thể hiện lòng biết ơn của bạn với những người giúp đỡ mình.

Nên biết dành thời gian để thể hiện lòng biết ơn và xây dựng được những mối quan hệ đủ để sẵn sàng giúp bạn khi cần thiết. Một vé xem ca nhạc, một bữa tối thân mật, một mail thân thiện, một tấm thiệp hài hước…là một số gợi ý để bạn bày tỏ sự chân thành của mình với những người đó.

Khi có có một ý tưởng mới hoặc lên kế hoạch cho công ty, hãy có suy nghĩ thực tế và lập kế hoạch một cách rõ ràng. Đặc biệt biết hỏi ý kiến phản hồi từ những người đồng nghiệp là những điều cần thiết để bạn có một công việc “thuận buồm xuôi gió”. Chúc các bạn thành công!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét