Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

MARKETING TRỰC TUYẾN – NGHỀ NGHIỆP CỦA NHIỀU NGƯỜI

Cùng với các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, Radio, báo, tạp chí…mạng Internet đang làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Hình thức Marketing trực tuyến đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho việc giới thiệu các sản phẩm mới, tăng doanh thu bán hàng hoặc PR tên tuổi, hình ảnh của công ty, đặc biệt là các công ty trẻ. Rất nhiều trong số đó đã đạt được những thành công nhất định. Vậy câu hỏi là: Marketing trực tuyến là gì? Tại sao lại có sức mạnh như vậy?

Chuyên viên Marketing Online Nguyễn Hoàng Phi chia sẻ một số thông tin về nghề.

Marketing Online trong cuộc sống

Đôi nét về Marketing Online (trực tuyến)

Mục đích của Marketing Online là mang các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng nhanh chóng, hiệu quả nhờ ứng dụng các công nghệ mạng máy tính, thông tin điện tử để nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quảng bá hình ảnh cũng như thương hiệu…

Khác biệt lớn nhất giữa Marketing Online và truyền thống đó là ứng dụng công nghệ mạng.

Hình thức và cách thực hiện Marketing Online là gì?

Theo anh Phi, các hình thức tiêu biểu của Marketing Online bao gồm: SEO – Search Engine Optimization, SEM – Search Engine Marketing, Email Marketing và Viral Marketing.

Theo thống kê, ở Việt Nam có hơn 80% người dùng Internet bắt đầu với việc tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm như: Goole, Bing, Yahoo Search… vì vậy đây là cách tiếp cận khách hành hiệu quả nhất hiện nay.

Tối ưu trang Web trên công cụ tìm kiếm – SEO là kỹ thuật cải tiến trang web của công ty sao cho phù hợp với tiêu chuẩn xếp hạng của các công cụ tìm kiếm: title, meta description, sitemap…

Việc này sẽ giúp thứ hạng trên công cụ tìm kiếm trang web của bạn được nâng cao. Nếu có thể ở vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, trang Web của bạn có số lượng click nhiều gấp 5 lần những trang khác do thói quen của người sử dụng Internet.

Marketing nhờ các công cụ tìm kiếm – SEM, theo cách này, các từ khóa sẽ được mua từ Google Adwords sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Các thông tin tìm kiếm từ các keyword liên quan sẽ xuất hiện trên khu vực riêng cho từ khóa của Google.

Đối với hình thức này, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên thứ hạng của trang quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào khả năng chuyên môn của mỗi công ty cần SEM.

Các hình thức Marketing Online

Để có thể tối ưu hóa Marketing Online, các công ty thường tiến  hành song song cả SEM lẫn SEO.

Hiện nay trong tình hình kinh tế suy thoái nhưng nhờ có tính hiệu quả cao và chi phí tiết kiệm nên Marketing Online vẫn được nhiều người quan tâm và luôn chào đón đối với các chuyên viên có năng lực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét