Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

BẠN CÓ MỘT CÔNG VIỆC TỐT CHƯA?

“Thế nào là một công việc tốt?”, câu hỏi này không dễ trả lời, kể cả đối với một người đi làm lâu năm. Định nghĩa này có thể có những câu trả lời khác nhau với những người khác nhau nhưng nhìn chung, đó là một đội hình 4 chữ P: Passion, Place, People và Pay.

Bạn có một công việc tốt chưa?

Đam mê

Hãy tự hỏi bản thân: bạn đã dành hết tâm trí cho công việc hay chưa? Hay đang cố ép mình ra khỏi nhà vì tiền lương. Bạn hăng hái làm việc và hoàn thành nó theo cách riêng của mình, luôn chủ động và sáng tạo, hay đang cố gắng làm theo những điều người khác yêu cầu…Nếu thiếu niềm đam mê (Passion) thì sẽ rất khó cho bạn đạt được những kết quả như ý. Thử một lần đặt hết đam mê của bạn vào một việc gì đó, bạn sẽ rất ngạc nhiên với tốc độ cũng như kết quả công việc đó.

Địa điểm

Đây là nơi bạn làm việc. Nếu như ai đó hỏi bạn công ty bạn ở đâu, nơi đó làm việc thế nào, nếu bạn trả lời câu hỏi đó một cách tự hào thì chắc chắn, đây là một công việc tốt. Mọi thứ tại công ty hiện tại đều ảnh hưởng đến năng suất làm việc, chỗ ngồi, môi trường làm việc, thậm chí là tình yêu với cả công ty.

Các yếu tố của một công việc tốt

Con người

Ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả và hứng thú công việc đó là đồng nghiệp của bạn. Bạn có muốn gần gũi và muốn được chung vai sát cánh cùng họ hay không? Có thoải mái khi làm việc chung không? Sếp của bạn là người thế nào? Họ có làm bạn tin tưởng và khiến bạn tôn trọng hay không? Khi cảm thấy công ty và đồng nghiệp như gia đình thứ 2 của mình, chúc mừng, bạn đang có một công việc tốt.

Lương

Hầu như ai cũng đi làm vì lương, giá trị này thấp hay cao đều là mối quan tâm của tất cả mọi người. Hãy tự tham khảo các thông tin từ bạn bè, mạng Internet để biết được mức lương hiện tại của bạn đã hợp lý hay chưa. Nhưng cũng phải xem xét nếu bạn có một mức lương hơi thấp so với dự kiến nhưng lại được hưởng nhiều phúc lợi, trợ cấp như số ngày nghỉ, thưởng, tiền đi lại, điện thoại…

Hội tụ đủ cả 4 yếu tố trên thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng nếu một số yếu tố chưa đạt yêu cầu của bạn thì hãy tự tạo cơ hội cho bản thân, chủ động là yếu tố quyết định thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét