Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

CHÌA KHÓA GIÚP TỐI ƯU HÓA TIỀM NĂNG CỦA BẠN

Bạn đã thực sự làm mọi chuyện để vận dụng hết khả năng của mình? Chúng ta có thể thẳng thắn trao đổi với nhau việc mình có yêu thích công việc hiện tại hay chỉ là sự ngộ nhận về điều mà bạn tự cho là thành công ở hiện tại? Cùng nhau điểm qua những công việc bạn phải làm nếu muốn thành công trong cuộc sống.

Tìm ra đâu là sở trường của bạn?

Bạn thử suy nghĩ xem: Liệu một người lựa chọn làm việc trong ngành kế toán hiện nay có bắt nguồn từ niềm đam mê vô tận các con số? Theo tôi nghĩ điều này có thể là không! Một số cá nhân thực sự chỉ là “nạn nhân” của những bậc cha mẹ hoặc môi trường sống xung quanh. Họ không tự tìm ra được điểm mạnh của bản thân vì thế việc lựa chọn chuyên ngành học tập, định hướng tương lai xuất phát theo phong trào xã hội hay sự dìu dắt của người khác chứ không phải chính bản thân họ.

Sẽ thật đáng tiếng nếu bạn có niềm đam mê với ngành công nghệ máy tính mà chưa một lần dám theo đuổi chúng dù chỉ là trong suy nghĩ. Mỗi buổi sáng đi làm bạn lại phải khom mình trước nhiều người? Bạn có đang làm tất cả những gì mình có thể? Bạn có đang làm cái mà bạn cho là vì những lý do đúng? Còn điều gì khác bạn rất mong đạt được trong cuộc đời mình thì sao?


Hãy cân nhắc kỹ đâu là những kỹ năng trời phú cho bạn và đâu là những thứ bạn cố nhồi nhét thật nhiều nhưng cũng chẳng xong. Lên một danh sách rõ ràng, chi tiết những điều này là một điều cần thiết nhất.

Bạn nên biết, hầu hết những người thành công đều biết rõ được sở trường sở đoản của bản họ vì thế họ cố gắng đưa ra những quyết định nghiêng về những điểm mạnh của bản thân và sự may mắn chỉ là một phần rất nhỏ.

Trên tất cả, bạn không được do dự. Hãy thẳng thắn và thậm chí tàn nhẫn chừng nào bạn cần là chính mình. Vì phía trước là tương lai của bạn kia mà.

2. Khởi xướng

Khi đã định hướng chính xác được những điều sẽ phải làm cũng là lúc bạn thực hiện những bước đầu tiên quan trọng. Hãy viết ra kế hoạch hành động của mình, đặc biệt lưu ý đến việc bạn định đạt đến mục tiêu hạnh phúc tiềm năng đó như thế nào. Hãy cho mình một khung thời gian nghiêm ngặt nhưng hợp lý, và nghiêm chỉnh tuân theo.

Bắt đầu công việc với tinh thần thoải mái và vui tươi nhất có thể, hãy luôn suy nghĩ về sự thành công nó như một thỏi nam châm thu hút mọi công việc theo đúng hướng.

3. Thực thi kế hoạch

Đối với một người kinh tế dồi dào, việc bỏ dở dang một dự án giữa chừng không phải là một vấn đề quá to lớn. Nhưng muốn làm lại tất cả là điều dường như quá mạo hiểu với nhiều người, đặc biệt với những người còn gánh nặng gia đình. Khởi đầu lúc nào cũng tạo ra cho bạn nhiều khó khăn, thử thách kéo theo niềm thất vọng. 

Nhưng từ bỏ việc đó có đồng nghĩa với việc bạn tự tước đi cơ hội thành công của cuộc đời. Vậy nên, hãy, hãy cố gắng tập trung và tiếp tục con đường cửa bạn, nếu không tận lâm cho bất cứ việc gì, kể như bạn làm điều đó chỉ mất công. Dù con đường đó có gian nan đến đâu, bạn hãy nhớ phía cuối đường hầm là ánh sáng.

4. Đừng xem thường những nguồn lực sẵn có

Những người thành công, những người đi trước trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi là những người thầy sẽ chỉ dạy cho bạn đường lối đúng đắn nhất để đi tới thành công, hãy biết cách thiết lập những mối quan hệ tốt đẹp với những người này, biết đâu họ sẽ là người tạo sức ảnh hưởng hay sứ giả truyền cảm hứng lớn nhất tới cuộc đời bạn?

Người thân bạn bè chính là những nguồn động lực tinh thần tốt nhất, họ luôn bên bạn những lúc bạn cần, sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên chân thành thực sự là một điều đáng quý.

5. Xây dựng một hệ thống hỗ trợ hoàn hảo

Hãy tạo cho mình một mạng lưới những người có thể hướng dẫn, dạy bảo và hỗ trợ bạn những khi cần thiết cả về luân lý lẫn tài chính. Đó có thể là vị sếp cũ người thầy thông thái hay ông bố già tốt bụng.

Bạn cũng có thể có bên mình một người bạn cùng hội cùng thuyền, và việc biết rằng mình không cô độc sẽ đỡ đi phần nào gánh nạng trên vai bạn cho một đối thay hoàn toàn như thế này.



Để thực sự thành công, bạn phải tận dụng được những khả năng của bản thân để tìm cho mình một địa vị tốt trong xã hội. Những gì thuộc về bạn là điều quan trọng duy nhất để xem xét khả năng thành đạt của bạn Cuối cùng: Nếu bạn muốn có được những phần thưởng lớn, bạn phải dám đón nhận những rủi ro cao. Sau đó, bạn có thể có tất cả, hay ít ra cũng là một điều gần như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét