Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI PHỎNG VẤN?

Trả lời suôn sẻ tất cả những câu hỏi chuyên môn có giúp bạn thuyết phục hoàn toàn nhà tuyển dụng. Đầu xuôi đuôi lọt, các bạn cần có phần khởi động thật kỹ để mở đầu cho bài phỏng vấn một cách hoàn hảo. Nhóm chuyên gia chuyên cung cấp giấy phép lao động sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

NHỮNG TÌNH HUỐNG HAY GẶP KHI XIN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Khởi động trước khi phỏng vấn

Chỉnh chu vẻ bề ngoài

Ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng là rất quan trọng. Việc ứng viên mặc đồ quá luộm thuộm hoặc quần áo quá cách điệu sẽ khiến cho bạn mất điểm với nhà tuyển dụng trong lần phỏng vấn đầu tiên và chắc chắn là sẽ không có cơ hội gặp nhà tuyển dụng lần thứ hai. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải khoác lên mình một bộ vest với chiếc cà vạt quá cứng nhắc.Văn hóa công ty là rất quan trọng vì vậy bạn nên chọn một bộ trang phục phù hợp để có thể tự tin trước nhà tuyển dụng.

Tinh thần thoải mái

Tìm hiểu quá trình thành lập, lĩnh vực hoạt động và thành tích mà công ty đạt được là những vấn đề không thể thiếu trước khi bạn đi phỏng vấn. Một điều quan trọng mà bạn không thể quên là cần tìm hiểu chức danh của người phỏng vấn, vai trò của họ trong công ty để chuẩn bị đưa ra những câu hỏi cho hợp lý.

Trả lời rõ ràng

Nên trả lời rõ ràng, súc tích quan điểm của mình với nhà tuyển dụng. Tránh tình trạng nói quá dài dòng, lan man và không đi vào trọng tâm vấn đề sẽ khiến cho nhà tuyển dụng khó chịu và có thể bạn sẽ không có câu hỏi tiếp theo. Trường hợp bạn chưa hiểu rõ yêu cầu của người phỏng vấn thì hãy mạnh dạn yêu cầu nhà tuyển dụng giải thích lại để bạn có câu trả lời hay và chính xác nhất, đừng quá lo sợ vì không hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng mà đáng sợ hơn là bạn trả lời sai yêu cầu.

Tinh thần tự tin

Là tinh thần thì không thể thiếu nhưng không có nghĩa là kiêu ngạo. Hãy khiêm tốn nhưng bạn phải tự tin nhấn mạnh những thành tích mà bạn đạt được cho thấy bạn là một ứng viên đầy tiềm năng. Tuy nhiên, bạn không nên nói sai về kinh nghiệm làm việc, thành tích học vấn của bạn để tránh trường hợp bạn bị nhà tuyển dụng “quay”. Vì nhà tuyển dụng là người thử thách ứng viên và họ biết phân biệt đâu là “vàng thau” đấy.
CÁCH TRÌNH BÀY GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Phong thái tự tin khi phỏng vấn

Trình bày chuyên nghiệp

  • Tại sao công ty tôi phải tuyển anh/chị?
  • Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?
  • Bạn có câu hỏi gì cho tôi không?
Thể hiện sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của bạn trong một số câu hỏi bất chợt của nhà tuyển dụng là yếu tố giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn. Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra không đơn giản chút nào, đó là những vấn đề lúc nào cũng có trong buổi phỏng vấn, nếu bạn thể hiện được bằng khả năng của mình với những câu trả lời thông minh và sắc sảo thì bạn chắc chắn đã dành được tấm vé đi vào tương lai. Cơ hội việc làm mong muốn nằm trong tay của bạn, công ty dịch thuật Việt Uy Tín cùng với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ cung cấp visa, giấy phép lao động chúc các bạn thành công. Hãy vào trang web của nhóm để tham khảo các bài viết hay hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét