Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

BẠN CÓ LÀM KHÔNG NẾU MỨC LƯƠNG HÀNG TRĂM USD/THÁNG?

Trong khi đàm phán lương, hai từ CÓ hoặc KHÔNG có thể làm bạn được hoặc mất hàng trăm USD/ tháng. Vì vậy, khi nhà tuyển dụng đưa ra mức lương khi đàm phán thì bạn đừng vội đưa ra một trong hai từ trên. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi ra quyết định, vì có thể bạn sẽ đạt được mức lương cao hơn từ ông chủ. Hãy cùng nhóm cung cấp giấy phép lao động tìm hiểu xem làm thế nào đạt được mức lương như mong muốn nhé!

Ngập ngừng – có phải là chiến lược tốt trong đàm phán lương hay không?

Đàm phán lương là kỹ năng quan trọng mà không phải ai cũng có thể làm được. Vì vậy, Jack Chapman đã xuất bản cuốn sách đàm phán lương: Làm thế nào có được 1.000 USD trong một phút, với kinh nghiệm nghiên cứu về lương ông đã đưa ra rất nhiều lời khuyên cho các ứng viên. Theo ông, các ứng viên nên cân đo kỹ lưỡng mức độ công việc với số lương có tương ứng nhau không để đưa ra quyết định.
BẠN CÓ LÀM KHÔNG NẾU MỨC LƯƠNG HÀNG TRĂM USD/THÁNG
Đàm phán lương với sếp
Ngập ngừng là tuyệt chiêu trong khi đàm phán lương. Vì vậy, khi nhà tuyển dụng đưa ra mức lương hàng ngàn USD thì một ứng viên thông minh sẽ biết nhà tuyển dụng có đang ép giá hay không, bạn phải tỏ vẻ đắn đo như đang cân nhắc kỹ lưỡng để đánh vào tâm lý đối phương, lúc này có thể nhà tuyển dụng đang hồi hộp và chờ đợi câu trả lời của bạn. Bây giờ, là lúc bạn sẽ biết bạn được nhiều hơn hay vẫn là con số mà ông chủ đưa ra.

Nếu bạn muốn nhiều hơn thì dĩ nhiên bạn phải biết khả năng của mình với công việc và nhà tuyển dụng cũng thấy bạn xứng đáng. Bạn đồng ý với mức lương đầu tiên thì bạn cần có cái bắt tay vui vẻ. Còn nếu bạn không chắc sẽ trả lời bây giờ thì bạn hãy xin nhà tuyển dụng cho mình thời gian một ngày và kèm theo lời hứa sẽ gọi điện trong thời gian sớm nhất.

Việc bạn dừng lại suy nghĩ nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao tinh thần làm việc của bạn vì như thế khi làm việc bạn sẽ biết cách đưa ra quyết định đúng đắn.

Ba nguyên tắc khi đàm phán lương

Thứ nhất: Đừng vội đàm phán lương khi nhà tuyển dụng chưa biết rõ về bạn và cả bạn cũng chưa hiểu rõ hết tính chất công việc. Khi nhà tuyển dụng thấy hài lòng và nhận bạn vào công ty thì lúc này bạn hãy đề cập tới vấn đề lương bổng, cho dù bạn muốn mức lương cao hơn hiện tại thì nhà tuyển dụng vẫn sẽ chấp nhận nếu như bạn xứng đáng.
Đàm phán lương để có công việc tốt hơn
Thứ hai: Nếu ở đầu buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng đề cập tới mức lương và hỏi bạn muốn bao nhiêu trong một tháng? Thì bạn hãy khéo léo từ chối và trả lời câu hỏi vào lúc bạn chắc chắn mình sẽ phải được trả bao nhiêu cho xứng đáng.

Thứ ba: Trong trường hợp nhà tuyển dụng đã hiểu rõ về bạn và đưa ra công việc cụ thể cho bạn và hỏi bạn muốn mức lương bao nhiêu? Bạn đừng vội mà nên ngập ngừng điều này sẽ nâng cao được giá trị của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn hãy khéo léo hỏi ngược nhà tuyển dụng rằng: Với khả năng của bạn và công việc thì bạn có thể hưởng được mức lương bao nhiêu.
Bài viết do nhóm chuyên cung cấp giấy phép lao động, visa,… của công ty Dịch thuật Việt Uy Tín chia sẻ, chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét