Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

KỸ NĂNG TÌM VIỆC THÀNH CÔNG

Mỗi năm, nhiều sinh viên mới ra trường điều có một khoảng thời gian khó khăn trong tìm việc. Cách mà các bạn bắt đầu tìm việc là họ gửi đi hàng chục hồ sơ, số ít thì được nhà tuyển dụng chọn nhưng phần lớn thì khá thất vọng với phản hồi từ nhà tuyển dụng. Khó khăn lớn nhất của các bạn là kinh nghiệm làm việc còn hạn chế. Cũng có thể bạn đã bỏ lỡ một số kỹ năng tìm việc, nhóm chuyên gia chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép lao động giá rẻ chia sẻ tới các bạn một số cách tìm việc thành công sau:

1. Tạo hồ sơ trên mạng

Đây là cách tìm việc nhanh mà không cần quá nhiều thời gian và công sức. Cùng với sự phát triển về số lượng người đang sử dụng internet, nên một số nhà tuyển dụng đăng tuyển lên mạng để tìm ứng viên nhanh chóng và phù hợp nhất.
XIN LẠI GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Bí quyết tìm việc thành công
Để đáp ứng hai yêu cầu này thì có một số trang web được tạo ra thật hiệu quả và tốc độ tìm việc và tìm ứng viên nhanh chóng. Từ bây giờ, bạn hãy đăng ký một số tài khoản trên vài trang web tuyển dụng uy tín, chất lượng để đăng hồ sơ tìm việc của bạn. Muốn thu hút nhà tuyển dụng để ý tới bạn thì hồ sơ phải thật hoàn hảo (hồ sơ mẫu, CV bạn tự tạo cho riêng mình rồi upload lên). Những trang này tích hợp tất cả công việc của các ngành nên rất dễ cho bạn nếu muốn tìm việc phù hợp, chỉ cần vài thao tác click chuột là bạn đã tìm ra công việc mà mình muốn.

2. Ứng tuyển trên website công ty

Thay vì đăng tin tuyển dụng trên một số trang tìm việc, một số công ty lại đăng tin ngay trên chính website của mình. Nếu bạn muốn làm việc tại những công ty mình mơ ước thì hãy vào trang web của họ để ứng tuyển. Đó là mục TUYỂN DỤNG hay CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP đây là tin tuyển dụng chính xác nhất.

3. Ứng tuyển trực tiếp tại công ty

Cũng giống như trường hợp trên, bạn biết công ty mà bạn muốn làm việc đang tuyển dụng, nhưng thay vì bạn ứng tuyển trên website và chờ đợi họ gọi bạn tới phỏng vấn, thì bạn hãy chủ động đến công ty để nộp hồ sơ trực tiếp. Như vậy, thì cơ hội bạn được phỏng vấn trong rất nhiều đối thủ là rất cao. Và trước khi đến nộp đơn ứng tuyển thì bạn nên tìm hiểu rõ ai là người chịu trách nhiệm nhận hồ sơ để tránh hồ sơ bị thất lạc.

4. Xây dựng mối quan hệ bạn bè

Bạn bè không những giúp ta dốc bầu tâm sự mà còn là người giúp ta có được việc làm nhanh nhất sau khi ra trường. Bạn nên cho bạn bè hoặc người thân biết bạn đang trong quá trình tìm việc và họ sẽ cung cấp thông tin nếu họ biết công ty đang ứng tuyển, vì họ là người đầu tiên biết công ty đang tuyển dụng. Bạn nên phát triển mối quan hệ bạn bè thật tốt, đó là nguồn tin quý giá và chính xác.
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG UY TÍN
Bí quyết tìm việc thành công

5. Tìm kiếm cơ hội khi tham gia ngày hội việc làm

Nếu khi còn là sinh viên, bạn chưa nắm bắt được cơ hội tham gia chương trình ngày hội việc làm do trường tổ chức, vì bạn lo lắng rằng bạn chưa đủ khả năng và chưa hoàn thành việc học ở trường. Thì giờ đây dù đã tốt nghiệp thì bạn vẫn có thể tham gia, hãy tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia. Ngày hội việc làm là cơ hội tốt cho bạn được gặp gỡ các nhà tuyển dụng, và tham gia ứng tuyển ngay khi có cơ hội.

6. Làm việc bán thời gian cơ hội phát triển cao

Bạn chưa tìm được công việc như ý, thì bạn hãy chọn cho mình một công việc bán thời gian. Cấp trên sẽ xem xét nếu bạn làm việc chăm chỉ và sẽ đề bạc bạn nếu công ty có vị trí trống. Không thì, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế, sẽ rất có lợi cho cơ hội tìm việc sau này của bạn.
Đó là một số kinh nghiệm mà nhóm cung cấp dịch vụ visa, giấy phép lao động của công ty dịch thuật Việt Uy Tín đã sưu tầm và chia sẻ, nếu còn thiếu sót thì bạn hãy comment bên dưới. Các bạn hãy ủng hộ để nhóm có nhiều bài viết hay hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét