Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM ĐƯỢC CÔNG VIỆC MONG MUỐN?

Bạn muốn tìm một công việc mới với niềm đam mê sau khi kết thúc công việc hiện tại. Thế nhưng không giống như bạn suy nghĩ, bạn đang thất nghiệp vài tuần hoặc vài tháng nay nhưng vẫn chưa tìm được công việc như mong muốn. Bạn đang lo lắng và đau đầu, bạn đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không có kết quả nào, công việc vẫn chưa tìm đến bạn.

VIỆT UY TÍN CÔNG TY CUNG CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG UY TÍN
Bí quyết tìm việc thành công
Vậy bạn đã thực sự đầu tư đúng cách chưa? Bạn đã làm những gì với bộ hồ sơ của bạn? Bạn cần chủ động hơn, đừng bao giờ chờ đợi cơ hội sẽ tới với bạn mà bạn phải ra sức đào xới như vậy mới thành công. Nhóm giấy phép lao động sẽ giúp bạn đầu tư đúng cách, bạn hãy tham khảo một số cách sau, sẽ rất hiệu quả nếu bạn áp dụng đúng lúc:

1. Hồ sơ phải thật nổi bật

Với nền công nghiệp hóa phát triển như hiện nay, cùng với dân số của nước ta thì chắc số người đang tìm việc rất nhiều trong khi công việc thì có hạn. Vì vậy, nếu bạn muốn có công việc mơ ước thì hồ sơ của bạn phải thật ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng trong hàng ngàn hồ sơ.

Hồ sơ là hình ảnh đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng, để làm được điều này bạn cần phải đầu tư thật nhiều và phải nổi trội hơn các ứng viên đối thủ của bạn. Nếu hồ sơ của bạn viết bằng tiếng anh thì bạn nên chú ý đến câu chữ và lỗi chính tả, là những lỗi bạn tuyệt đối bạn không nên vi phạm, có thể bạn sẽ bị FAIL ngay lập tức. Còn nếu bạn không đủ tự tin với hồ sơ viết bằng tiếng anh thì có thể trau chuốt hồ sơ của mình bằng cách nêu bật những thành tích mà bạn đạt được trước đó, không nên liệt kê quá chi tiết nhiệm vụ mà không có thành quả gì? Và hãy nhớ viết câu chữ rõ ràng, súc tích.

2. Nội dung phải hướng tới yêu cầu nhà tuyển dụng

Để hồ sơ của bạn thu hút nhà tuyển dụng trong vài giây lướt qua, bạn cần nhớ một số nguyên tắc khi trình bày hồ sơ ứng tuyển. Nội dung trong hồ sơ phải hướng người xem, bạn làm được điều này thì đã có cơ hội làm công việc mà bạn mơ ước 50% rồi. Bạn đã biết trình bày ra sao chưa? Hồ sơ phải nêu bật giá trị thực sự của bạn, đáp ứng được gì cho vị trí mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Không nên trình bày vu vơ, không có mục đích làm cho hồ sơ nhàm chán với người xem. Thay vì bạn viết: Tôi rất yêu thích công việc này và sẽ làm tốt công việc được giao, thì bạn hãy nói với khả năng làm việc trước đây ở công ty X và hoàn thành công việc tốt như thế nào, kỹ năng bạn làm việc hiệu quả ra sao? Thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao khả năng của bạn. Như vậy, bạn đã thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách trả lời câu hỏi tại sao bạn muốn làm việc ở vị trí này? Chắc chắn hồ sơ của bạn đã nằm gọn trong tay nhà tuyển dụng.

3. Hồ sơ phải luôn được đứng ở top

Để hồ sơ của bạn không bị thất lạc trong hàng tá hồ sơ, thì bạn hãy luôn luôn cập nhật hồ sơ hàng tuần. Như vậy, thông tin ứng tuyển của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý đầu tiên. Bạn hãy nhớ cập nhật thường xuyên thông tin kỹ năng hoặc bằng cấp mà bạn đạt được. Với công cụ tạo hồ sơ tiện ích miễn phí trên các trang web thì việc chỉnh sửa thông tin rất nhanh chóng trong vài phút.

4. Mở rộng mối quan hệ xã hội

DỊCH VỤ CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NGOẠI QUỐC
Tìm việc bằng mối quan hệ bạn bè, người thân
Bạn muốn có một công việc tốt, thì bạn không nên bỏ qua cơ hội mở rộng giao tiếp với bạn bè, người thân. Đây là cách giúp bạn có được thông tin chất lượng nhất, bạn nên xậy dựng mạng lưới bạn bè tốt ngay từ bây giờ, sẽ không khó nếu bạn biết cách.

Qua bài viết này, bạn đã biết mình thiếu ở điểm nào chứ? Hãy ủng hộ cho công ty dịch thuật Việt Uy Tín và nhóm chuyên gia chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép lao động, lý lịch hộ pháp để có những bài viết liên quan nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét