Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC LƯƠNG CAO

Bạn mong muốn có lương. Bạn đã làm việc ở một nơi khá lâu nhưng chưa được xếp tăng lương mặc dù bạn hoàn thành công việc rất tốt và được đánh giá là có đóng góp cho sự phát triển của công ty. Bạn hãy cùng công ty dịch thuật Việt Uy Tín với nhóm chuyên gia giấy phép lao động chuẩn bị cho mình 5 cách để được mức lương như mong muốn.

Thứ nhất: Đàm phán lại mức lương

Tất nhiên bạn là bạn phải chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định đàm phán lương, để tránh trường hợp bạn lúng túng khi bị xếp hỏi ngược. Vì thế bạn nên giữ tinh thần tự tin trao đổi với xếp những gì bạn đã cống hiến cho công ty trong suốt thời gian qua. Nếu xếp không chấp nhận bạn nên hỏi xếp cách để có thể tăng lương cho bạn? Có thể ông chủ muốn bạn làm một kế hoạch nào đó hay hơn cho sắp tới hoặc cần bạn phát huy tối ưu khả năng của mình. Câu hỏi cho lúc này sẽ rất hữu ích cho bạn.
VIỆT UY TÍN NƠI CẤP GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Thay đổi mức lương
Điều lưu ý là bạn nên chọn thời điểm thích hợp khi đàm phán lương, ví dụ như: khi tâm trạng xếp đang vui hoặc khi bạn mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà sếp giao…

Thứ hai: Chuẩn bị thêm cho mình một chứng chỉ hoặc một chương trình học trực tuyến.

Có thể xếp chưa tăng lương cho bạn vì vị trí của bạn đòi hỏi phải không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng mới. Vậy tại sao bạn không nghĩ ngay tới việc học thêm một khóa học chất lượng, bạn không phải lo lắng về vấn đề làm đang làm việc với giờ hành chánh sao có thể học được? Nhờ vào sự trợ giúp của bạn bè và người thân bạn sẽ có một khóa học trực tuyến hoặc những khóa đào tạo sau đại học chất lượng. Đương nhiên bạn phải bỏ ra một khoản chi phí, bạn muốn tăng lương thì khoản chi này cũng thỏa đáng. Như vậy thì cơ hội bạn được xếp tăng lương đã nằm trong lòng bàn tay của bạn.

Thứ ba: Tham gia vào các khóa học nâng cao của công ty

Thay vì bạn phải bỏ một khoản chi phí cho các khóa học, thì bạn hãy thuyết phục xếp cho bạn tham gia các khóa học nâng cao của công ty. Với điều kiện phát triển như hiện nay thì hầu hết các công ty đều muốn nhân viên trong công ty tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng, thay vì bỏ thời gian và tiền bạc cho việc tuyển nhân viên trẻ thì việc bỏ ra một khoản lớn cho đào tạo cho tất cả nhân viên cũ. Như vậy sẽ tốt hơn cho sự phát triển trong tương lai của Công ty rất nhiều.

Thứ tư: Tạo cho mình mối quan hệ rộng rãi

Một cách khác giúp bạn có công lương cao mà không cần phải suốt ngày tìm kiếm trên mạng hay đợi người ta gửi mail tới qua các trang tin tìm việc, đó là bạn hãy tham gia vào các cuộc họp, hội thảo, những buổi gặp gỡ chuyên gia, gặp mặt doanh nghiệp và tự chuẩn bị cho mình những câu hỏi hay bài thuyết trình gây ấn tượng, với họ đó là cơ hội giúp bạn được việc làm tốt, lương cao. Có thể buổi đầu tiên họ thật sự cần bạn, vì thế bạn đừng quên giữ liên lạc thường xuyên với họ.
NHÂN VIÊN TƯ VẤN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG
Tăng lương theo nhiều cách

Thứ năm: Chuyển việc

Nếu công việc hiện tại của bạn chỉ dừng ở mức lương ban đầu và không tăng thêm, thì bạn hãy tìm kiếm cho mình một công việc khác lương cao và cơ hội thăng tiến cao hơn. Trong khi bạn đang làm việc bạn nên học hỏi những bộ phận khác trong công ty để nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình và bắt đầu tìm kiếm cơ hội tăng lương bằng cách xin xếp thuyên chuyển bộ phận và dĩ nhiên vị trí đó phải đang còn trống, hoặc chuyển đến những công ty khác.
Với kinh nghiệm nhiều làm việc và tìm hiểu, nhóm chuyên gia giấy phép lao động chúng tôi thấy để bạn tìm được công việc như ý với mức lương cao và cơ hội thăng tiến không khó nếu bạn ghi nhớ những điều trên. Chúc các bạn thành công nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét