Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Làm Thế Nào Để Không Bị Sa Thải?

Với tình hình biến động mạnh hiện nay trên thế giới khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế. Vì thế, để duy trì nguồn tài chính của công ty, các nhà lãnh đạo không còn cách nào khác ngoài việc cắt giảm nhân lực. Nếu như không may công ty bạn rơi vào tình trạng này sẽ thế nào? Cách tốt nhất là chuẩn bị một nền tảng thật tốt cho tương lai ngay tại công ty bạn, để cho dù công ty rơi vào hoàn cảnh nào bạn cũng nằm ngoài danh sách “những người xấu số”.

Nhìn theo một hướng khác, để không bị sa thải bạn phải trở thành người “không thể thay thế” tại công ty. Làm sao để làm được điều đó? Chúng tôi có một vài gợi ý nho nhỏ sẽ có ích cho bạn trong trường hợp bạn rơi vào tình trạng này.
Cần làm gì để không bị sa thải?

Siêng năng và chăm chỉ

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định hiệu suất làm việc của bạn. Tuy nhiên không phải cứ siêng năng với công việc được giao mà phải tự tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân và hoàn thành những công việc được giao tốt nhất trong thời gian quy định. Không công ty nào chấp nhận một nhân viên lười biếng và họ sẽ nằm trong danh sách bị sa thải đầu tiên.

Sẵn sáng giúp đỡ trong mọi tình huống 

Có thể bạn nghĩ rằng giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc không phải của mình sẽ rất phiền phức. Tuy nhiên, phải luôn quan niệm rằng “không có công việc nào vô ích cả”. Việc giúp đỡ thể hiện chỉ số EQ (chỉ số cảm xúc hay thông minh của tâm hồn) của bạn cao. Vì thế cho nên nếu được đề nghị giúp đỡ, hãy chắc chắn rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến công việc của bạn. Chủ động đề nghị giúp đỡ càng tốt, nó giúp bạn chiếm tình cảm của đồng nghiệp và biết đâu trong tương lai việc sa thải được xác định qua bỏ phiếu thì bạn sẽ chắc chắn có được phiếu phản đối đến từ họ.

Ngày càng tiến bộ hơn

Mặc dù làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn không tiến bộ được. Có thể ở vạch xuất phát ai cũng như ai, nhưng sau một thời gian làm việc mà bạn vẫn không có gì khác với khi mới vào làm thì chắc chắn đến 80% là bạn bị sa thải sớm. Do đó, bên cạnh việc hoàn thành khối công việc được giao thì bạn phải chú tâm đến việc phát triển bản thân hàng ngày, dựa vào việc tìm tòi, học hỏi để phát triển trong lĩnh vực nghề nghiệp của bản thân.

Phải có chính kiến rõ ràng

Nếu bạn luôn tán thành theo ý kiến của số đông sẽ không bao giờ lọt vào mắt xanh của sếp. Trong các cuộc họp hoặc thảo luận, việc đưa ra ý kiến cá nhân và củng cố nó sẽ giúp chứng minh rằng trong mỗi vấn đề bạn sẽ có những cách nhìn nhận và giải quyết riêng biệt, không giống với các nhân viêc khác. Ý kiến riêng không phải lúc nào cũng có ích hơn số đông nhưng nó thể hiện giá trị của bạn? Điều đó giúp bạn tách biệt khỏi đám đông và chứng minh cái “tôi” của mình.
Những gợi ý giúp bạn không bị sa thải.

Góp ý với sếp thường xuyên hơn

Đôi khi do tính chất môi trường làm việc khác biệt với sếp sẽ khiến họ không nắm bắt được tình hình công việc của cấp dưới. Do đó, khi phát hiện ra vấn đề dù nhỏ nhưng có thể sẽ ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của công ty, thay vì bàn tán với các đồng nghiệp khác thì hãy góp ý thẳng thắn với sếp của mình. Những chia sẽ chân thành đó sẽ được đánh giá rất cao khi nhìn từ vị trí lãnh đạo, thể hiện bạn hết lòng cống hiến với công ty mình từ đó giúp bản thân không bị sa thải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét