Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bí Quyết Kinh Doanh Từ Tay Đầu Bếp Nổi Tiếng Thế Giới

Buddy Valastro là một đầu bếp ngôi sao nổi tiếng từ năm 2009 và được nhiều người biết đến là như là người truyền cảm hứng cho niềm đam mê công việc, vượt qua rào cản để thành công. 

“Đầu bếp ngôi sao” - Buddy Valastro được biết đến thông qua series truyền hình thực tế “Cake Boss” trên kênh TLC – một trong những kênh ăn khách nhất của Discovery, ông còn là doanh nhân thành đạt, chủ hiệu bánh  Carlo’s Bakery nằm tại thành phố Hoboken, bang New Jersey nước Mỹ.  Buddy Valastro nổi tiếng với danh hiệu “vua làm bánh”, những chiếc bánh kem mang câu chuyện cổ tích và biến doanh nghiệp nhỏ từ 30 nhân viên thành doanh nghiệp có số lượng 2.000 nhân viên. Vậy bí quyết kinh doanh của tay đầu bếp nổi tiếng này là gì?

1. Tự hào về những việc mình làm 

Dù bạn là một đầu bếp hay là nhân viên vệ sinh, công việc nào cũng là công việc cao quý miễn là bạn không gây hại cho xã hội. Làm đầu bếp, bạn sẽ mang đến món ăn ngon cho mọi người; làm nhân viên vệ sinh, bạn là người mang đến sự sạch sẽ, thoáng mát cho nhà cửa, cho thành phố. Mọi người sẽ biết ơn vì những việc bạn đã làm, vì thế hãy tự hào với những việc mình làm. 
Bí quyết kinh doanh của "Vua làm bánh"- Buddy Valastro 

2. Tìm được công việc mơ ước 

Tôi lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm bánh, mặc dù cha không bắt phải theo nghề của gia đình, nhưng từ nhỏ tôi biết ước mơ của  mình là muốn trở thành đầu bếp làm bánh. Cha tôi bảo rằng: “Rồi con sẽ phải thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng, và con sẽ phải đi làm”. Bạn sẽ chạm được ước mơ khi bạn biết ước mơ. 

3. Tập trung tối đa vào công việc

tôi thành công là nhờ có sự tập trung duy nhất vào công việc. Khi làm bánh, bỏ qua những thứ xung quanh, thế giới chỉ có sự tồn tại của tôi và chiếc bánh. Khi đã hoàn thành xong, nhìn lại kết quả mới thật sự cảm thấy nó tuyệt vời thế nào. 

4. Tin vào bản thân

Lúc làm việc nếu gặp phải khó khăn, tôi luôn cố gắng nỗ lực làm hết sức mình. Nếu bạn tin vào chính mình và thật sự cố gắng, đặt cả trái tim vào công việc, khi nghĩ lại, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với công việc đó và bạn sẽ thành công. 

5. Hãy là chính mình  

Dù cho tôi là một người làm bánh hay trở thành ngôi sao trong series “Cake Boss”, tôi vẫn là chính mình. Việc xuất hiện trên các show truyền hình luôn làm tôi cảm thấy áp lực. Mọi người xem tôi là ngôi sao đầu bếp cũng được, tôi vẫn là “một người làm bánh từ Hoboken”. 
Buddy Valastro và công việc hàng ngày của ông

6. Biết giới hạn của bản thân

Cho dù bạn cầu toàn, bạn yêu thích công việc và sống hết mình với đam mê, nhưng làm việc phải biết điểm dừng. Tôi đã từng cảm thấy tim mình sắp bật ra khỏi lồng ngực, lúc vào phòng cấp cứu, tôi đã nghĩ về những thứ khiến mình căng thẳng trước đây. Trải qua nhiều năm, tôi nhận ra rằng áp lực và sự căng thẳng sẽ đánh bại chính mình. Tôi cần được thư giãn và nghỉ ngơi. 

7. Đối mặt với thử thách

Năm 17 cha tôi qua đời và buộc cậu nhóc như tôi phải tiếp quản doanh nghiệp 30 con người. Chừng con người ấy tồn tại phụ thuộc vào sự điều hành của tôi. 

Trước đây tôi từng nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng trở thành ông chủ. Nhưng khi rơi vào tình thế đó, nhiều vấn đề xảy ra khiến tôi buộc phải thay đổi. Tôi đang nắm trong tay quyền quyết định sống còn của 30 con người, sự cạnh tranh của các cửa hàng thực phẩm khác và phải suy trì doanh nghiệp không bị đóng cửa. 

Một ngày nọ, tôi quyết định: Mình sẽ là người đứng đầu doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ không thể thất bại. Tôi bắt đầu vào công việc, tôi sẽ là người đầu tiên có mặt vào buổi sáng và là người cuối cùng ra về. Tôi học hỏi và xin chia sẻ kinh nghiệm từ người khác, tôi tiến bộ và có thể kiểm soát mọi thứ sau 3 năm. 

Các chuyên viên tư vấn thành lập công ty mong rằng những bí quyết kinh doanh của người nổi tiếng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm thực tế mà không sách vở hay thầy cô nào dạy cho bạn. "Vua làm bánh" làm được và bạn cũng có thể làm được. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét