Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Honda Đầu Tư Vào Grab, Cuộc Cạnh Tranh Về Chia Sẻ Xe Càng Thêm Khốc Liệt

Mới đây ứng dụng chia sẻ xe chung Grab đã tuyên bố ông lớn trong ngành xe máy là Honda đã quyết định đầu tư vào công ty này. Tuy nhiên giá trị hợp đồng không được 2 bên công bố. ( bảo lãnh hôn nhân đồng tính )


Đội ngũ hot boy của Grab
Đội ngũ hot boy của Grab

Kẻ thù của kẻ thù là bạn

Một lĩnh vực được coi là hấp dẫn luôn cần ít nhất 2 cái tên dẫn đầu, liên tục cạnh tranh lẫn như. Cola cạnh tranh với Pepsi trong lĩnh vực nước giải khát, Apple so tài cùng Samsung ở lĩnh vực di động, còn như lĩnh vực gọi xe nói chung, Grab và Uber là 2 cái tên sáng giá nhất.

Grab đầu tư lớn vào thị trường đi chung xe máy
Grab đầu tư lớn vào thị trường đi chung xe máy
Và để hâm nóng cuộc đua trong lĩnh vực gọi xe, Grab mới đây tuyên bố nhận được khoản đầu tư từ nhà sản xuất xe hơi Honda Motor, theo thông tin mới đây từ Reuters. Mặc dù số tiền đầu tư không được cả 2 bên tiết lộ, nhưng động thái này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao không phải Uber mà là Grab?

Nếu như Uber và Grab là 2 đối thủ "không đội trời chung" tại thị trường ứng dụng gọi xe, thì trong lĩnh vực sản xuất xe hơi, 2 ông lớn Nhật Bản là Honda và Toyota cũng vậy. Tháng 5 vừa qua, Uber thiết lập quan hệ đối tác Toyota. Nghĩa là Honda sẽ hết cơ hội rót tiền vào Uber. Kẻ thù của kẻ thù là bạn, đối thủ của Uber - Grab chính là người bạn khả dĩ với Honda trong trường hợp này.

Cuộc tranh giành thị trường càng trở nên khốc liệt hơn

Việc đưa ra rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng nhằm lôi kéo người dân sử dụng dịch vụ của mình thì hiện nay 2 hãng Grab và Uber là 2 ông hoàng trong lĩnh vực chia sẻ xe đi chung. Việc xu hướng của người dùng đang dần chuyển dịch qua sử dụng phương tiện đi chung giá rẻ thay vì sở hữu xe riêng thì đây là thị trường rất tiềm năng dành cho các ông lớn trong lĩnh vực ôtô xe máy. 

Grab và Uber đang cạnh tranh nhau thị trường đi chung xe máy
Grab và Uber đang cạnh tranh nhau thị trường đi chung xe máy
Đây quả thật là tin vui dành cho người dân khi giá cước vận chuyển sẽ được giảm xuống. Cùng với đó tình trạng ách tắc giao thông cũng được giảm vì các phương tiên tham gia giao thông giảm đi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét